Tin hoạt động Viện cấp cao

Viện kiểm sát nhân dân cấp cao tại Hà Nội (VC1) tổ chức Hội nghị cán bộ, công chức, người lao động năm 2023

(2/2/2024) | 0
Ngày 30/01/2024, Lãnh đạo Viện Kiểm sát nhân dân cấp cao tại Hà Nội và Ban Chấp hành Công đoàn phối hợp tổ chức Hội nghị cán bộ, công chức, người lao động năm 2023.

Đoàn chủ tịch Hội nghị


Tham dự hội nghị có các đồng chí Nguyễn Thanh Hải Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân cấp cao tại Hà Nội; đồng chí Vũ Quang Huy - Phó Viện trưởng VC1, Chủ tịch Công đoàn VC1; Các đồng chí Lãnh đạo VC1, Lãnh đạo Viện nghiệp vụ, Lãnh đạo Văn phòng cùng toàn thể cán bộ, công chức, người lao động VC1.

Tại Hội nghị, đồng chí Lê Hồng Phong - Chánh Văn phòng, phó chủ tịch Công đoàn thay mặt đoàn chủ tịch trình bày Báo cáo tổng kết công tác và kết quả thực

 

Đồng chí Lê Hồng Phong – Chánh Văn Phòng, Phó Chủ tịch Công đoàn phát biểu tại Hội nghị


Theo đó, năm 2023 đồng chí Viện trưởng cùng tập thể Lãnh đạo VKSND cấp cao tại Hà Nội đã chỉ đạo xây dựng và lãnh đạo tổ chức thực hiện Kế hoạch công tác kiểm sát năm 2023 bám sát các yêu cầu tại Nghị quyết của Đảng, Quốc Hội và Chỉ thị công tác năm 2023 của Viện trưởng VKSND tối cao. Với sự lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát của Lãnh đạo Viện, sự đoàn kết thống nhất, nỗ lực của toàn thể cán bộ, công chức, đơn vị đã hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu, nhiệm vụ công tác. Cụ thể: Năm 2023, VC1 đã thụ lý 4.500 vụ, việc phúc thẩm các loại (trong đó, thụ lý mới 3.359 vụ, việc tăng 1.730 vụ, việc (77,6%) so với năm 2022); đã giải quyết 3.442 vụ, việc (đạt 76,5% tăng 5% so với năm 2022). Thụ lý 246 vụ, việc có kháng nghị giám đốc thẩm, tái thẩm các loại (trong đó, thụ lý mới 195 vụ, việc giảm 14 vụ, việc (6,7%) so với năm 2022; đã giải quyết 189 vụ, việc (đạt tỷ lệ 76,8%, giảm 2,2% so với năm 2022). Đã hoàn thành vượt mức 34 chỉ tiêu/69 chỉ tiêu công tác của Ngành và Quốc hội; Hoàn thành và đạt chỉ tiêu là 35 chỉ tiêu/69 chỉ tiêu công tác của Ngành và Quốc hội giao…

Với những thành tích đạt được nêu trên, năm 2023 đơn vị VC1 đã được tặng danh hiệu Cờ thi đua của Chính phủ; Tập thể Viện kiểm sát việc giải quyết các vụ việc kinh doanh, thương mại, lao động và những việc khác theo quy định của pháp luật (Viện 4) được Viện trưởng VKSND tối cao tặng “Cờ thi đua dẫn đầu khối”. Về cá nhân: có 01 đồng chí được tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; 26 đồng chí được công nhận danh hiệu “Chiến sỹ thi đua cơ sở”.

Cũng tại hội nghị, đồng chí Tăng Thị Thu Bắc – Phó chánh Văn phòng VC1 đã trình bày và giải trình về những nội dung sửa đổi, bổ sung của Dự thảo quy chế chi tiêu nội bộ sửa đổi, bổ sung năm 2024.

Đ/c Tăng Thị Thu Bắc – Phó Chánh Văn phòng VC1 trình bày Dự thảo quy chế chi tiêu nội bộ sửa đổi, bổ sung năm 2024


Đồng chí Nguyễn Thanh Hải – Viện trưởng VC1 phát biểu, gợi ý và tham gia đóng góp một số nội dung cần sửa đổi bổ sung trong quy chế chi tiêu nội bộ năm 2024 cho phù hợp với tình hình đặc thù của đơn vị. Tại hội nghị đã có nhiều ý kiến tham luận đóng góp vào các nội dung để hoàn thiện dự thảo quy chế.

Hội nghị đã tiến hành biểu quyết về từng nội dung sửa đổi, bổ sung Quy chế chi tiêu nội bộ năm 2024. Kết quả 100% đại biểu nhất trí với những nội dung Đoàn chủ tịch đưa ra để thống nhất sửa đổi, bổ sung Quy chế chi tiêu nội bộ năm 2024.

Hội nghị cũng đã thông qua với kết quả 100% đại biểu tham gia nhất trí với dự thảo Nghị quyết Hội nghị cán bộ, công chức, người lao động cơ quan VKSND cấp cao tại Hà Nội năm 2024.

Phát biểu bế mạc Hội nghị, đồng chí Vũ Quang Huy - Chủ tịch Công đoàn VKSND cấp cao tại Hà Nội cảm ơn sự quan tâm, chỉ đạo của Đảng ủy, sự phối hợp chặt chẽ của Lãnh đạo VKSND cấp cao tại Hà Nội và các tổ chức đoàn thể; đồng thời tiếp thu ý kiến của các đại biểu tại Hội nghị và sẽ cụ thể hóa bằng những hành động thiết thực, hiệu quả trong năm 2024, góp phần cùng đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. 

Tập thể Lãnh đạo và toàn thể cán bộ, công chức, người lao động VC1 chụp ảnh kỷ niệm


Hội nghị đại biểu công chức, người lao động năm 2023 của Viện kiểm sát nhân dân cấp cao tại Hà Nội đã kết thúc và thành công tốt đẹp./.


Tin bài: Thúy  Quỳnh - VP


Tin liên quan:

Trang: 1/10
Chuyển đến: