Tin hoạt động Viện cấp cao

Viện kiểm sát nhân dân cấp cao tại Hà Nội tổ chức Hội nghị rút kinh nghiệm trong việc thực hiện các quy trình nghiệp vụ

(19/10/2023) | 0

Sáng ngày 17/10/2023, tại trụ sở Viện kiểm sát nhân dân tối cao, Viện kiểm sát nhân dân cấp cao tại Hà Nội (VC1) đã tổ chức Hội nghị rút kinh nghiệm trong việc thực hiện các quy trình nghiệp vụ của đơn vị, đồng chí Nguyễn Thanh Hải, Đại biểu Quốc hội khóa XV, Viện trưởng VC1 dự và chủ trì hội nghị.


Toàn cảnh Hội nghị

 

Tham dự Hội nghị có các đồng chí Lãnh đạo VC1, Lãnh đạo Viện nghiệp vụ và Văn phòng, cùng các Kiểm sát viên, Kiểm tra viên và công chức nghiệp vụ của VC1.

Hội nghị đã nghe đại diện Lãnh đạo Văn phòng trình bày báo cáo tổng hợp, đánh giá kết quả thực hiện các quy trình nghiệp vụ đơn vị đã xây dựng và tổ chức thực hiện trong giai đoạn 2020-2023 gồm: Quy trình thụ lý, giải quyết án phúc thẩm, giám đốc thẩm, tái thẩm; Quy trình tiếp nhận, quản lý, phân loại, thụ lý, xử lý, giải quyết đơn; Quy trình tiếp nhận, kiểm sát bản án, quyết định của TAND. Nội dung báo cáo đã phản ánh khách quan, toàn diện những kết quả đạt được trong thực hiện các quy trình nghiệp vụ; chỉ ra những tồn tại, hạn chế, khó khăn, vướng mắc và tìm ra nguyên nhân căn cơ để có biện pháp khắc phục, nâng cao hiệu quả công tác.


Hội nghị tiến hành thảo luận

 

Tại Hội nghị đã có nhiều ý kiến thảo luận sôi nổi, thẳng thắn, đồng thời đề xuất nhiều nội dung liên quan sửa đổi, bổ sung các quy trình nghiệp vụ nhằm thực hiện hiện tốt các nhiệm vụ chuyên môn và đáp ứng với yêu cầu thực tiễn hoạt động của đơn vị.


 

Đồng chí Nguyễn Thanh Hải, Viện trưởng VKSND cấp cao tại Hà Nội

phát biểu kết luận Hội nghị

 

Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Nguyễn Thanh Hải, Viện trưởng VKSND cấp cao tại Hà Nội nhấn mạnh việc cần thiết phải thực hiện tốt các quy trình nghiệp vụ; trên cơ sở kết quả đánh giá đã nêu, Thủ trưởng các đơn vị tiếp tục tổ chức quán triệt, rút kinh nghiệm tại đơn vị; các Kiểm sát viên, Kiểm tra viên, công chức nỗ lực khắc phục khó khăn, nâng cao hơn nữa trách nhiệm trong thực thi nhiệm vụ để đảm bảo chất lượng, hiệu quả công tác THQCT và kiểm sát giải quyết các vụ án, công tác kiểm sát bản án, quyết định và công tác giải quyết đơn, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của đơn vị. Trên cơ sở các ý kiến thảo luận, đề xuất có liên quan đến việc sửa đổi bổ sung các quy trình nghiệp vụ, trong thời gian tới Lãnh đạo VC1 sẽ tiếp tục chỉ đạo việc rà soát, sửa đổi, bổ sung các quy trình nghiệp vụ cho phù hợp với tình hình thực tiễn của đơn vị.


Bài viết: Hà Thị Bích Thảo

Ảnh: Đức - VP


Tin liên quan:

Trang: 1/10
Chuyển đến: