Tin hoạt động Viện cấp cao

Viện 3 ứng dụng công nghệ thông tin “Báo cáo án bằng sơ đồ tư duy” trong lĩnh vực giải quyết án hành chính năm 2023

(13/10/2023) | 0

Thực hiện Kế hoạch công tác số 01/KH-VC1 ngày 10/01/2023 của Viện kiểm sát nhân dân cấp cao tại Hà Nội; Kế hoạch số 86/KH-VC1 ngày 20/4/2023 của Viện KSND cấp cao tại Hà Nội về tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số năm 2023 và Chương trình công tác kiểm sát năm 2023 số 02/Ctr-V3 ngày 12/01/2023 của Viện kiểm sát giải quyết các vụ án hành chính (Viện 3).


          Hưởng ứng ngày chuyển đổi số quốc gia (ngày 10/10 hàng năm). Để tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong hoạt động chuyên môn, động viên, khích lệ tinh thần sôi nổi nghiên cứu, học tập ứng dụng công nghệ thông tin đến toàn thể cán bộ công chức trong đơn vị. Viện 3 đã ban hành các Quyết định số 18; 19/QĐ-V3 cùng ngày 06/10/2023 về việc tổ chức cuộc thi thực hành “Báo cáo án bằng sơ đồ tư duy trong lĩnh vực án hành chính năm 2023” và thành lập Ban giám khảo cuộc thi. Kèm theo các quyết định trên là thể lệ cuộc thi theo đó, yêu cầu đặt ra đối với cuộc thi đó là: Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số, nâng cao chất lượng, hiệu quả trong công tác chuyên môn của đơn vị. Thông qua cuộc thi giúp cán bộ công chức trong đơn vị nâng cao tính chủ động, sáng tạo và tích cực ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động chuyên môn, trọng tâm là “Báo cáo án bằng sơ đồ tư duy”.


Đồng chí Lê Đỗ Quyên trưởng ban tổ chức phổ biến quy chế thi.

 

          Đối tượng tham gia cuộc thi là cán bộ công chức thuộc Viện 3. Ban tổ chức cũng đã lựa chọn đề thi là một vụ án hành chính đã được TAND cấp cao tại Hà Nội xét xử phúc thẩm; Theo đó, tại phiên tòa phúc thẩm đại diện VC1 đã có quan điểm sửa toàn bộ bản án sơ thẩm do có những vi phạm nghiêm trọng trong việc áp dụng pháp luật và quan điểm này đã được Tòa án cấp phúc thẩm chấp nhận. Sau khi xét xử phúc thẩm VC1 đã có thông báo rút kinh nghiệm đối với Viện KSND 28 tỉnh khu vực phía bắc.

          Thực hiện các Quyết định trên, hồi 13h 30’ ngày 09/10/2023 Viện 3 đã tổ chức cuộc thi với sự tham gia của 19 thí sinh. Ban tổ chức đã phát đề bài gồm các tài liệu là Bản án, đơn kháng cáo cùng các tài liệu có liên quan, yêu cầu các thí sinh nghiên cứu, lập hồ sơ tư duy là Báo cáo đề xuất quan điểm giải quyết vụ án ở giai đoạn trước khi xét xử phúc thẩm trên máy vi tính và gửi bài thi (phần mềm) đồng thời in bài thi ra giấy A3 gửi Hội đồng thi trước 17h cùng ngày. Sáng ngày 10/10/2023 Ban giám khảo tổ chức chấm thi, yêu cầu từng thi sinh thuyết trình trước máy chiếu về sơ đồ tư duy mà mình đã lập.


Thí sinh tham gia phần thi thuyết trình

 

Kết thúc cuộc thi Ban tổ chức đã lựa chọn và quyết định trao giải cho các bài dự thi đạt chất lượng cao nhất theo thể lệ cuộc thi đã đề ra:

01 giải nhất thuộc về đồng chí Phạm Quỳnh Hoa Thí – KSVSC.

01 giải nhì thuộc về đồng chí Hoàng Việt Bách – KTVC.

01 giải ba thuộc về đồng chí Vũ Thị Cẩm Anh – KSVTC.

02 giải khuyến khích thuộc về đồng chí Nguyễn Đức Tế - KTVC và đồng chí Trần Quốc Bảo – KSVSC.


Đồng chí Phạm Quỳnh Hoa Thuý đạt giải nhất


Đồng chí Hoàng Việt Bách đạt giải nhì


Đồng chí Vũ Thị Cẩm Anh đạt giải ba


Tại buổi trao giải thưởng đồng chí Lê Đỗ Quyên – Viện trưởng Viện 3 đã phát biểu: Cuộc thi “Báo cáo án bằng sơ đồ tư duy” do Viện 3 tổ chức là một phong trào thi đua được VC1 phát động và đã được toàn thể công chức trong đơn vị tích cực tham gia, qua đó đã đạt được những kết quả rất khích lệ. Đồng chí cũng tin tưởng rằng, thông qua cuộc thi giúp công chức trong đơn vị nâng cao tính chủ động, sáng tạo và tích cực ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động chuyên môn, trọng tâm là “Báo cáo án bằng sơ đồ tư duy” góp phần nâng cao công tác số hóa và lưu trữ hồ sơ, công tác trợ lý ảo trong cung cấp và khai thác thông tin phục vụ nhiệm vụ chuyên môn. Thành tích trên cũng là cơ sở để Viện 3 đề nghị Viện trưởng VC1 tặng giấy khen cho Viện 3 và các đồng chí trong phong trào thi đua “Đẩy mạnh công nghệ thông tin, chuyển đổi số” của VC1 năm 2023.


Các đồng chí trong ban tổ chức chụp ảnh với các thí sinh đoạt giải.


Các cán bộ công chức Viện 3 tham gia cuộc thi.


Bài và ảnh: An Viện 3

Tin liên quan:

Trang: 1/10
Chuyển đến: