Tin hoạt động Viện cấp cao

Khai giảng lớp Tập huấn nghiệp vụ tại Viện kiểm sát nhân dân cấp cao tại Hà Nội

(27/12/2023) | 0

Được sự đồng ý của lãnh đạo Viện kiểm sát nhân dân tối cao, sáng ngày 21/12/2023, tại Trụ sở Viện kiểm sát nhân dân tối cao, Viện kiểm sát nhân dân cấp cao tại Hà Nội (VC1) phối hợp với Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội tổ chức Khai giảng lớp “Tập huấn kỹ năng thực hành quyền công tố và kiểm sát hoạt động tư pháp trong giai đoạn xét xử giám đốc thẩm, tái thẩm các vụ án hình sự; hành chính, vụ việc dân sự; kinh doanh thương mại và lao động”.

Tham dự và chỉ đạo buổi lễ Khai giảng, có đồng chí Nguyễn Thanh Hải – Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân cấp cao tại Hà Nội; đồng chí Phạm Thị Minh Yến – Bí thư Đảng ủy, Phó Viện trưởng  VC1 và các đồng chí Phó Viện trưởng VC1.


Ảnh: Đ/c Lê Hồng Phong – Chánh Văn phòng VC1 thông qua chương trình giới thiệu đại biểu dự lễ Khai giảng


Tham dự lớp tập huấn gồm có 128 học viên, gồm Lãnh đạo; Kiểm sát viên, Kiểm tra viên các ngạch; Chuyên viên của Viện KSND cấp cao tại Hà Nội, học tập nghiên cứu 02 chuyên đề, đó là:

Chuyên đề 1: Một số giải pháp nâng cao chất lượng nhận thức và áp dụng pháp luật trong thực hành quyền công tố và kiểm sát hoạt động tư pháp trong giai đoạn xét xử.

Chuyên đề 2: Kỹ năng thực hành quyền công tố và kiểm sát xét xử phúc thẩm các vụ án hình sự về tội tổ chức đánh bạc, gá bạc, đánh bạc.

          Tại buổi lễ khai giảng, đồng chí Nguyễn Thanh Hải – Viện trưởng VC1 nhấn mạnh, Viện kiểm sát nhân dân cấp cao tại Hà Nội luôn xác định công tác đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao trình độ, kinh nghiệm công tác cho cán bộ, công chức trong đơn vị là khâu công tác trọng tâm quan trọng, quyết định đến chất lượng, hiệu quả công việc với phương châm “Giỏi một việc, biết nhiều việc”, góp phần nâng cao hơn nữa kỹ năng, trình độ của đội ngũ Kiểm sát viên, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ của Ngành trong giai đoạn hiện nay. VC1 với lợi thế là có đội ngũ Kiểm sát viên cao cấp với nhiều năm công tác trong Ngành, đã trải qua nhiều cấp kiểm sát, có nhiều kinh nghiệm thực tiễn trong công tác xét xử, qua đó có điều kiện tổng hợp các dạng vi phạm xảy ra trong thực tiễn, do vậy để nâng cao trình độ kinh nghiệm cho cán bộ, công chức trong đơn vị nhất là đối với các cán bộ trẻ, cán bộ mới chuyển đến công tác tại VC1, đơn vị đã phối hợp với Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội mở lớp tập huấn với các giảng viên tham gia giảng dạy là các đồng chí lãnh đạo các đơn vị Viện nghiệp vụ có kinh nghiệm trong thực tiễn, chuyên sâu trong các lĩnh vực. Tài liệu giảng dạy tại lớp học cũng là những sáng kiến của đơn vị đã được Hội đồng xét, đề nghị công nhận sáng kiến Ngành kiểm sát nhân dân công nhận là sáng kiến Ngành năm 2023.

Đồng chí Viện trưởng VC1 cũng yêu cầu các học viên nghiêm túc chấp hành nội quy lớp học, quy định của Trường của đơn vị VC1 trong quá trình tham gia lớp tập huấn.


Một số hình ảnh tại buổi lễ:


 

Ảnh: Đ/c Nguyễn Thanh Hải – Viện trưởng VKSND cấp cao tại Hà Nội phát biểu khai giảng và chỉ đạo lớp học.


Ảnh: Đ/c Vũ Hồng Điệp – Viện trưởng Viện 1 giảng dạy Chuyên đề 1


 

Ảnh: Đ/c Bùi Ngọc Tân – Phó Viện trưởng Viện 4 giảng dạy Chuyên đề 2


Ảnh : Toàn cảnh lớp tập huấn

 

 

Bài viết : Huyền Trang – Văn phòng VC1


 

Tin liên quan:

Trang: 1/10
Chuyển đến: