Tin hoạt động Viện cấp cao

Viện kiểm sát việc giải quyết các vụ, việc kinh doanh thương mại và lao động – VKSND cấp cao tại Hà Nội triển khai công tác kiểm sát năm 2023

(18/1/2023) | 0
Chiều ngày 10/01/2023, Viện kiểm sát việc giải quyết các vụ, việc kinh doanh thương mại, lao động (Viện 4) thuộc Viện kiểm sát nhân dân cấp cao tại Hà Nội (VC1) đã tổ chức Hội nghị triển khai công tác kiểm sát năm 2023. Đồng chí Phạm Thị Minh Yến - Phó Viện trưởng phụ trách VC1 tới dự và chỉ đạo Hội nghị. Tham dự Hội nghị có các đồng chí lãnh đạo Viện 4 cùng toàn thể công chức của đơn vị.


Toàn cảnh hội nghị


          Năm 2022, dưới sự chỉ đạo sát sao của lãnh đạo VC1,tập thể lãnh đạo Viện 4 và sự nỗ lực của tập thể cán bộ công chức trong đơn vị, Viện 4 đã đạt được một số thành tích tiêu biểu như sau:

          - Tỉ lệ giải quyết đơn đề nghị kháng nghị giám đốc thẩm, tái thẩm đã rút được hồ sơ chính đạt 84,2% (vượt 4,2% so với yêu cầu của Quốc hội và của Ngành).

          - Tham mưu cho lãnh đạo VC1 ban hành 13 kháng nghị phúc thẩm, giám đốc thẩm, tái thẩm (đạt 162% so với kế hoạch công tác); 25 kiến nghị khắc phục vi phạm, trong đó có 01 kiến nghị tổng hợp (đạt tỷ lệ 312% so với kế hoạch công tác năm, tăng 06 kiến nghị so với năm 2021), số kiến nghị được tiếp thu đạt 100%;

          - Tham mưu cho lãnh đạo VC1 ban hành 14 thông báo rút kinh nghiệm (đạt 175% so với kế hoạch công tác, tăng 02 thông báo so với năm 2021).

          - Đã tổ chức được 16 phiên tòa rút kinh nghiệm (tăng 01 phiên tòa so với năm 2021).

          - Tiến hành kiểm tra đối với 04 đơn vị Viện kiểm sát cấp huyện, gồm: Viện kiểm sát các huyện Bắc Hà (Lào Cai), Xuân Trường (Nam Định), Nho Quan (Ninh Bình), Lương Sơn (Hòa Bình). Quá trình kiểm tra, đã phát hiện nhiều vi phạm của Viện kiểm sát và Tòa án cùng cấp, qua đó đã ban hành 04 kết luận để chấn chỉnh, khắc phục vi phạm.

          Với kết quả đã đạt được, năm 2022 Viện 4 được công nhận danh hiệu “Tập thể lao động xuất sắc”.

          Tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Thị Thu Hằng -  Phó Viện trưởng Viện 4 đã trình bày dự thảo Chương trình công tác kiểm sát năm 2023 của đơn vị. Theo đó, Viện 4 xác định nhiệm vụ công tác đột phá năm 2023 của đơn vị là: “Tiếp tục đổi mới công tác chỉ đạo điều hành, đề cao trách nhiệm của Lãnh đạo Viện 4, Lãnh đạo phòng nghiệp vụ và Kiểm sát viên”.


Đ/c Nguyễn Thị Thu Hằng - Phó Viện trưởng Viện 4 đã trình bày dự thảo Chương trình công tác kiểm sát năm 2023.

          Với tinh thần đoàn kết, dân chủ, các đại biểu tham dự Hội nghị đã sôi nổi thảo luận, thẳng thắn chỉ ra một số tồn tại, hạn chế trong năm công tác 2022 và bàn giải pháp đột phá để tăng cường số lượng và nâng cao chất lượng kháng nghị, kiến nghị, thông báo rút kinh nghiệm; về thực hành tiết kiệm trong công tác…Qua đó, đã đề xuất được nhiều giải pháp để phát huy ưu điểm, khắc phục hạn chế trong năm công tác 2023.

          Tại Hội nghị, đại diện lãnh đạo Viện 4 đã công bố các quyết định công nhận danh hiệu thi đua và khen thưởng cho các tập thể, cá nhân của đơn vị có nhiều thành tích xuất sắc trong năm công tác.

          Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Phạm Thị Minh Yến - Phó Viện trưởng phụ trách VC1 đã ghi nhận các kết quả đã đạt được của đơn vị trong năm 2022 và góp ý vào dự thảo Chương trình công tác kiểm sát năm 2023. Đồng chí cũng chỉ ra những tồn tại, hạn chế đơn vị cần khắc phục để thực hiện tốt hơn nữa chức năng, nhiệm vụ trong năm 2023.


Đ/c Phạm Thị Minh Yến – Phó Viện trưởng phụ trách VC1

 phát biểu, chỉ đạo hội nghị

          
Phát biểu bế mạc Hội nghị, đồng chí Phạm Ngọc Vỹ, Viện trưởng Viện 4 cảm ơn sự quan tâm, chỉ đạo của Lãnh đạo VC1. Thay mặt đơn vị, đồng chí nghiêm túc tiếp thu toàn bộ ý kiến chỉ đạo của đồng chí Phó Viện trưởng VC1 phụ trách và ý kiến góp ý của các đại biểu tham dự Hội nghị đồng thời  xin hứa sẽ cùng toàn thể cán bộ, công chức của đơn vị luôn nêu cao tinh thần đoàn kết, nỗ lực phấn đấu hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao.


Tập thể Lãnh đạo Viện 4 nhận danh hiệu “Tập thể lao động xuất xắc”



Tập thể Phòng phúc thẩm nhận danh hiệu “Tập thể lao động xuất sắc”



Đ/c Phạm Thị Minh Yến trao Bằng khen của Viện trưởng Viện trưởng VKSND tối cao cho các cán bộ, công chức Viện 4 đạt nhiều thành tích xuất sắc



Đ/c Phạm Thị Minh Yến trao Danh hiệu “Chiến sỹ thi đua cơ sở” cho các cán bộ, công chức Viện 4.


Bài và ảnh: Bùi Thủy – Nam Anh


Tin liên quan:

Trang: 1/10
Chuyển đến: