Tin hoạt động ngành kiểm sát

Chi đoàn Viện 4 - Viện cấp cao 1 mang yêu thương đến với các bệnh nhi ngày giáp Tết

(8/2/2021) | 0

(BVPL)- Những trái tim yêu thương của Chi đoàn Viện giải quyết các vụ việc kinh doanh thương mại - lao động (Viện 4) trực thuộc Đoàn cơ sở VKSND Cấp cao tại Hà Nội (Viện cấp cao 1) đã tổ chức thăm hỏi, tặng quà Tết nhằm sưởi ấm và hoà nhịp với những bệnh nhi mang trọng bệnh tại Viện Huyết học - Truyền máu TƯ (Cầu Giấy, Hà Nội vào chiều 6/2.

Tết đến Xuân về là dịp mọi người tạm gác lại công việc, những bộn bề lo toan trong cuộc sống để về đoàn tụ, quây quần bên gia đình, người thân. Tuy nhiên, trong những ngày cận kề Tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021, vẫn còn những bệnh nhi phải nằm điều trị tại khoa Bệnh máu trẻ em của Viện Huyết học - Truyền máu TƯ.

Cùng chung tay góp sức, mang lại niềm vui cho các bệnh nhi, trong không khí của những ngày giáp Tết, tuổi trẻ Viện 4 đã vươn cánh tay ấm áp nghĩa tình đến với những hoàn cảnh khó. Món quà là những bao lì xì đỏ rực, tuy nhỏ bé nhưng cũng phần nào góp thêm cái Tết, mong các em khỏe mạnh để đón Tết vui vẻ.

Chứng kiến nhiều hoàn cảnh khổ đau, bất hạnh, Viện 4 muốn dành sức lực, sự yêu thương để giúp những bệnh nhi mang trọng bệnh tại Viện Huyết học - Truyền máu TƯ.  

Bằng những hành động nhỏ bé, đong đầy tình cảm và trách nhiệm, Chi Đoàn Viện 4 động viên các em nhỏ nơi đây có thêm ý chí, sức mạnh và thêm niềm tin trong cuộc sống. Vì với các em mang trọng bệnh, cuộc sống là sự cô đơn và lẻ loi. Vậy nên, tạo tinh thần lạc quan, thoải mái để các bệnh nhi chống chọi lại bệnh tật hành hạ từng ngày là rất quan trọng. 

Đây cũng là dịp khơi dậy tinh thần tương thân, tương ái, lá lành đùm lá rách “Một miếng khi đói bằng một gói khi no”, góp phần chia sẻ khó khăn giúp các bệnh nhân sớm vượt qua nỗi đau bệnh tật. Thổi lên ngọn lửa niềm tin và hy vọng, tiếp thêm sức mạnh cho các bệnh nhi cố gắng chiến đấu với bệnh tật, với cái Tết ấm áp, an lành, với nhiều niềm vui mới trong cuộc sống này.

 Nụ cười tươi của các em bệnh nhi là niềm vui của các thành viên trong đoàn.

Chị Nguyễn Thị Quỳnh Anh - nhân viên công tác xã hội, Viện Huyết học - Truyền máu TW gửi lời cảm ơn tới toàn thể anh, chị Viện 4 đã dành thời gian quan tâm đến các bệnh nhân khó khăn tại đây. Những món quà nhỏ ấm áp, đã phần nào động viên người bệnh trong thời gian này.  

Chuyên viên Nguyễn Mạnh Hùng - VKS giải quyết các vụ việc kinh doanh thương mại - lao động, trực thuộc VKSND Cấp cao tại Hà Nội cho biết: Được sự đồng ý của Đảng ủy VKSND Cấp cao ở Hà Nội và Chi bộ Viện 4, Đoàn thanh niên Chi Đoàn Viện 4 kêu gọi các đoàn thể, cán bộ, công chức tại VKSND Cấp cao và Viện 4 quyên góp ủng hộ các  bệnh nhi đang điều trị ở Viện Huyết học - Truyền máu TƯ. Chi Đoàn Viện 4 mong muốn chia sẻ một phần nhỏ về vật chất và tinh thần với các cháu để tiếp thêm động lực chữa trị bệnh, sớm trở về đoàn tụ với gia đình.

Anh Mạnh Hùng hy vọng sẽ tổ chức, tham gia nhiều hơn các hoạt động thiện nguyện, đặc biệt hoạt động gắn kết Chi Đoàn Viện 4 với Viện Huyết học - Truyền máu TW nhằm mục đích lan tỏa, kêu gọi mọi người cùng nhau chia sẻ khó khăn với các số phận thiệt thòi.

Những “trái tim hồng”       

Để “trái tim hồng” tồn tại được, những món quà ấm áp nghĩa tình đã phần nào giúp các bệnh nhi tại Viện Huyết học - Truyền máu TƯ vơi đi gánh nặng trong những chuỗi ngày chống chọi với bệnh tật.

 Chị Nhàn rơi nước mắt khi chia sẻ về hoàn cảnh khó khăn của gia đình.

Là trường hợp đặc biệt tại Viện Huyết học - Truyền máu TƯ, chị Trương Thị Nhàn (Lục Nam , Bắc Giang) đã rơi nước mắt khi chia sẻ về hoàn cảnh gia đình. Chị Nhàn tâm sự: Nhà có 4 người, con gái đầu học lớp 7 và cháu Dương Thị Minh Trang (7 tuổi). Lần đó, cháu Trang bị sốt, đau chân, xuất huyết nhỏ nhưng uống thuốc bao lần rồi lại tái phát.

Vợ chồng tôi đưa lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Giang xét nghiệm phát hiện tiểu cầu thấp và bác sĩ chẩn đoán bị bệnh bạch cầu. Sau đó, vợ chồng tôi đã đưa lên Viện Huyết học. Tại đây, lần nữa bác sĩ khẳng định cháu Trang bị bệnh bạch cầu.

"Tôi như gục ngã lần hai khi tháng 10/2018, chồng tôi đi khám và phát hiện bệnh U lympho và trị xạ ở Bệnh viện K1. Đến tháng 3/2019, bệnh ung thư này tái phát và chồng tôi tiếp tục sang Bệnh viện K3 Tân Triều. Từ đây, tôi trở thành lao động chính của gia đình, các khoản tiền đều “tập trung” lại một thời điểm: tiền học, tiền thuốc thang, tiền nằm viện… khiến cuộc sống gia đình vốn đã khó khăn lại càng khó khăn hơn".

“Không ít gia đình không thể tiếp tục sát cánh cùng con chiến đấu khi "bất tòng tâm" mặc dù biết khát vọng sống của con em mình  rất mãnh liệt. Còn với tôi, dù là lao động tự do, cũng sẽ cố gắng vì con, vì gia đình” - chị Nhàn bật khóc.

 Em Trang rất muốn về nhà đón Tết cùng gia đình.

Qua các phòng của khoa Bệnh máu trẻ em, nhìn thấy trên giường bệnh những ánh mắt trong veo, hồn nhiên của các em vẫn tràn đầy sự vô tư khiến chúng tôi rất vui. Các em - những bệnh nhi mang trong mình trọng bệnh chưa cảm nhận được hết những thiệt thòi của mình so với các bạn cùng trang lứa. Tuổi thơ của các em gắn liền với kim tiêm, ống dẫn truyền thuốc… chiến đấu với căn bệnh hiểm nghèo để cơ thể khỏe mạnh hơn. Trong thời gian điều trị tại bệnh viện, bố mẹ chính là người cảm nhận rõ nhất những thiệt thòi đó của con.

Các thành viên trong đoàn từ thiện ra về, trong lòng ai cũng đau đáu một suy nghĩ: “Cần lắm những mạnh thường quân cho nhiều và nhiều hơn nữa để cuộc sống của người bệnh và trẻ thơ luôn đầy ắp tiếng cười”.

Những hình ảnh tại chương trình trao quà:

Có một điều chắc chắn rằng, bất kỳ một ai đặt chân đến Viện Huyết học - Truyền máu TƯ thì không khỏi xót xa, thậm chí rơi nước mắt trước những cảnh đời éo le tại đây. 

Tại khoa Bệnh máu trẻ em, những em nhỏ đã mang trong mình căn bệnh có thể cướp đi mạng sống bất cứ lúc nào.



 Sự quan tâm ân cần của các anh, chị trong đoàn thiện nguyện của Viện 4.


 Được biết, bình thường khoa Bệnh máu trẻ em điều trị khoảng 200 đến 250 bệnh nhi một ngày, vào ngày 6/2, số lượng giảm xuống còn 150 bệnh nhân. 

Tuần tới, các bác sĩ tiếp tục sàng lọc bệnh nhân và tùy thuộc vào tình trạng sức khỏe mới được ra viện hay không?









Có lẽ bố mẹ là người biết rõ nhất những thiệt thòi của các em bệnh nhi.

                                                                                                    Lưu Ly

(Nguồn: baobaovephapluat.vn)

Tin liên quan:

Trang: 1/2
Chuyển đến: