Tin hoạt động ngành kiểm sát

Nâng cao chất lượng tranh tụng của Kiểm sát viên đối với các tội phạm xâm phạm sức khỏe, danh dự, nhân phẩm phụ nữ và trẻ em

(7/8/2019) | 0

Ngày 07/8/2019, Viện kiểm sát nhân dân tối cao phối hợp với Dự án JICA Nhật Bản và Cơ quan phòng chống tội phạm và ma túy Liên hợp quốc UNODC tổ chức Hội thảo quốc tế "Nâng cao chất lượng tranh tụng của Kiểm sát viên đối với các tội phạm xâm phạm sức khỏe, danh dự, nhân phẩm phụ nữ và trẻ em". Đồng chí Lại Viết Quang, Hiệu trưởng Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội dự, chủ trì hội thảo.

Tham dự hội thảo có bà Ehara Ikumi, đại diện JICA tại Việt Nam; bà Nguyễn Nguyệt Minh, Quyền phụ trách UNODC tại Việt Nam; các nhà khoa học, chuyên gia quốc tế; đại diện các phòng, khoa, trung tâm thuộc Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội và đại diện một số Viện kiểm sát nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

Đồng chí Lại Viết Quang, Hiệu trưởng Trường ĐHKS Hà Nội phát biểu khai mạc hội thảo

Phát biểu khai mạc hội thảo, đồng chí Lại Viết Quang, Hiệu trưởng Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội nhấn mạnh, bảo vệ phụ nữ và trẻ em luôn là vấn đề được quan tâm và ưu tiên đặc biệt của nhiều quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam; đây là đối tượng dễ bị tổn thương, là mục tiêu xâm hại của một số loại tội phạm. Những nỗ lực bảo vệ sức khỏe, danh dự, nhân phẩm của phụ nữ và trẻ em ở Việt Nam đến nay tuy đạt nhiều kết quả tích cực nhưng trong thời gian gần đây, tình trạng các loại tội phạm xâm phạm sức khỏe, danh dự, nhân phẩm của phụ nữ và trẻ em đang ngày càng diễn biến phức tạp và có chiều hướng gia tăng.

Trước thực trạng phức tạp trên, các cơ quan chức năng Việt Nam trong đó có ngành Kiểm sát nhân dân đã nỗ lực phối hợp điều tra, truy tố, xét xử để những vụ việc liên quan đến phụ nữ trẻ em được giải quyết nhanh chóng, đúng quy định của pháp luật, mang lại cuộc sống yên bình, xã hội an toàn, trật tự, kỷ cương. Việc tổ chức hội thảo nhằm nâng cao hiệu quả công tác điều tra, truy tố, xét xử các vụ án liên quan đến phụ nữ, trẻ em cho các giảng viên Nhà trường và các Kiểm sát viên làm công tác thực tiễ.

Đồng chí Hiệu trưởng Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội đề nghị đại biểu tham dự hội thảo tập trung nghiên cứu tài liệu, tích cực thảo luận những vấn đề khó khăn, vướng mắc trong thực tiễn; đề xuất nhiều biện pháp nhằm giải quyết tốt các vụ án xâm phạm sức khỏe, danh dự, nhân phẩm của phụ nữ và trẻ em trong thời gian tới.

Đại biểu tham dự hội thảo

Theo kế hoạch, Hội thảo quốc tế "Nâng cao chất lượng tranh tụng của Kiểm sát viên đối với các tội phạm xâm phạm sức khỏe, danh dự, nhân phẩm phụ nữ và trẻ em" sẽ được tổ chức trong 02 ngày 07, 08/8/2019.

                                                                              Trường Giang

(Thái Hưng ST- nguồn: vksndtc.gov.vn)


Tin liên quan:

Trang: 1/2
Chuyển đến: