Tin hoạt động Viện cấp cao

Văn phòng VKSND cấp cao tại Hà Nội tổ chức tập huấn báo cáo án bằng sơ đồ tư duy

(26/5/2023) | 0

  Thực hiện Kế hoạch số 01/KH-VC1 ngày 10/01/2023 về công tác Kiểm sát năm 2023; Kế hoạch số 86/KH-VC1 ngày 20/4/2023 về tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số năm 2023 của Viện kiểm sát nhân dân cấp cao tại Hà Nội, ngày 25/5/2023, Văn phòng VC1 đã tổ chức lớp Tập huấn “Báo cáo án bằng sơ đồ tư duy”.  Tham dự và chỉ đạo buổi tập huấn có đồng chí Lê Hồng Phong – Chánh Văn phòng, các đồng chí Phó Chánh Văn phòng, lãnh đạo các phòng và toàn thể kiểm tra viên, kiểm sát viên của Văn phòng VC1.


          Khai mạc lớp tập huấn, đồng chí Nguyễn Huy Hải – Phó Chánh Văn phòng phát biểu mục đích, yêu cầu của việc mở lớp tập huấn để đào tạo, hướng dẫn, trang bị cho cán bộ, KSV của Văn phòng những kiến thức cơ bản trong công tác nghiên cứu và báo cáo án bằng sơ đồ tư duy. Từ đó đề xuất với Lãnh đạo Viện về quan điểm, đường lối giải quyết vụ án được đầy đủ và khoa học. Bên cạnh đó sơ đồ tư duy còn giúp cho Kiểm sát viên thuận lợi trong việc trích dẫn, sử dụng các chứng cứ, tài liệu để tranh tụng tại phiên tòa. Đây cũng là cơ sở tiến tới xây dựng hồ sơ điện tử, thuận tiện trong việc lưu trữ, tra cứu hồ sơ.


Đồng chí Nguyễn Huy Hải – Phó Chánh Văn phòng phát biểu khai mạc buổi tập huấn

  

Tại lớp tập huấn, toàn thể cán bộ tham gia đã được nghe đồng chí Lê Duy Phương và đồng chí Trần Quang Đạt giới thiệu khái quát về phần mềm Xmind, các tính năng và hướng dẫn sử dụng phần mềm; được thực hành vẽ sơ đồ tư duy thông qua các tình huống vụ án cụ thể. Đồng thời, thảo luận và giải đáp những khó khăn, vướng mắc trong quá trình sử dụng ứng dụng phần mềm báo cáo án bằng sơ đồ tư duy.


Đồng chí Lê Duy Phương, Trần Quang Đạt giới thiệu về phần mềm Xmind

       
   Sau đó, các đồng chí tham gia tập huấn đã thảo luận và thực hành xây dựng sơ đồ tư duy theo nhóm đối với một số vụ án cụ thể và viết bài thu hoạch ngay sau khi kết thúc lớp tập huấn.



Các đồng chí tham gia tập huấn thực hành vẽ sơ đồ tư duy


          Kết thúc buổi tập huấn, đồng chí Nguyễn Huy Hải – Phó Chánh Văn phòng đánh giá cao sự chuẩn bị kỹ lưỡng, tinh thần làm việc nghiêm túc, trách nhiệm các đồng chí tham gia lớp học. Đồng thời yêu cầu các đồng chí sử dụng kiến thức đã được tập huấn để ứng dụng ngay vào thực tiễn công việc, thể hiện bằng những kết quả cụ thể, qua đó góp phần thực hiện tốt hoạt động ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số tại VC1 trong thời gian tới./.


          
Tác giả: Nguyễn Đình Tú

Tin liên quan:

Trang: 1/10
Chuyển đến: