Tin hoạt động Viện cấp cao

Viện kiểm sát việc giải quyết các vụ án hành chính - Viện kiểm sát nhân dân cấp cao tại Hà Nội triển khai công tác năm 2023

(18/1/2023) | 0

Thực hiện Kế hoạch của Viện kiểm sát nhân dân cấp cao tại Hà Nội (VC1), sáng ngày 12/01/2023, Viện Kiểm sát việc giải quyết các vụ án hành chính (Viện 3) thuộc Viện kiểm sát nhân dân cấp cao tại Hà Nội (VC1) đã tổ chức Hội nghị triển khai công tác kiểm sát năm 2023.Tới dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Vũ Quang Huy - Ủy viên ban chấp hành Đảng ủy VKSND tối cao, Phó Viện trưởng VC1 cùng toàn thể cán bộ, công chức đã và đang công tác tại Viện 3 trong năm 2022.


Toàn cảnh Hội nghị

 

Tại Hội nghị, đồng chí Lê Song Lê – Phó Viện trưởng Viện 3 đã trình bày báo cáo tổng kết công tác, những kết quả của đơn vị đã đạt được trong năm công tác 2022, theo đó:

- Trong năm công tác, Viện 3 đã nghiên cứu, kiểm sát 752 hồ sơ án phúc thẩm, giám đốc thẩm, tái thẩm các loại án hình sự, dân sự, hành chính. Việc xây dựng hồ sơ đều đảm bảo đúng quy trình và đạt chất lượng.

 - Công tác giải quyết đơn giám đốc thẩm, tái thẩm: Đã giải quyết 51 đơn/31 việc. Đạt yêu cầu cầu của Quốc hội và của Ngành KSND đề ra.

- Đã ban hành 06 kháng nghị phúc thẩm, giám đốc thẩm, tái thẩm. Ban hành 23 kiến nghị, trong đó có 06 kiến nghị tổng hợp; 18 thông báo rút kinh nghiệm, 01 Báo cáo đề nghị kháng nghị giám đốc thẩm.

- Đã tổ chức được 17 phiên tòa rút kinh nghiệm, qua đó góp phần nâng cao kỹ năng, chất lượng tranh tụng của kiểm sát viên tại phiên tòa.

- Đã ban hành 03 văn bản trả lời thỉnh thị, 05 văn bản trả lời đề nghị kháng nghị của Viện kiểm sát địa phương.

- Thực hiện kiểm tra đối với 03 đơn vị Viện KSND thuộc tỉnh Thái Bình, đã ban hành kết luận đối với các đơn vị được kiểm tra.

- Trong công tác tổng kết thực tiễn hướng dẫn nghiệp vụ đã xây dựng 02 chuyên đề đều đã được Hội đồng sáng kiến VC1 công nhận.

Qua các số liệu nêu trên để thấy rằng Viện 3 đã đạt các chỉ tiêu công tác đã đề ra trong năm 2022. Một số công tác vượt chỉ tiêu như công tác giải quyết án, giải quyết đơn, ban hành các kiến nghị, thông báo rút kinh nghiệm, tổ chức thực hiện phiên tòa rút kinh nghiệm.... Bên cạnh những thành tích đã đạt được, Báo cáo tổng kết cũng chỉ ra một số tồn tại, hạn chế, thiếu sót, làm rõ nguyên nhân và đề ra giải pháp khắc phục trong năm tới.


Đồng chí Lê Song Lê – Phó Viện trưởng Viện 3 báo cáo tổng kết công tác kiểm sát năm 2022

 

Hội nghị cũng đã nghe đồng chí Nguyễn Văn Tuyến, Phó Viện trưởng Viện 3 trình bày dự thảo Chương trình công tác kiểm sát năm 2023 của Viện 3 và xin ý kiến tham gia tại Hội nghị. Dự thảo Chương trình công tác của đơn vị đã căn cứ vào Chỉ thị công tác năm 2023 của Viện trưởng VKSND tối cao, Kế hoạch công tác của VC1, từ đó, Viện 3 đã đề ra các nhiệm vụ trọng tâm và những giải pháp cụ thể để thực hiện tốt chương trình công tác đã đề ra.


Đồng chí Nguyễn Văn Tuyến – Phó Viện trưởng Viện 3 trình bày 

dự thảo Chương trình công tác kiểm sát năm 2023

 

 

Với tinh thần xây dựng, đoàn kết, dân chủ và hiệu quả, các đại biểu tham dự Hội nghị đã thảo luận, qua đó đã đề xuất được nhiều giải pháp để phát huy ưu điểm, khắc phục hạn chế, tồn tại  phấn đấu hoàn thành tốt chương trình công tác đã đề ra trong năm 2023.




Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Vũ Quang Huy – Phó Viện trưởng VC1 đã ghi nhận các kết quả đã đạt được trong năm công tác 2022 và cơ bản nhất trí với Chương trình công tác kiểm sát năm 2023 của đơn vị đã đề ra. Trong năm 2023, Viện 3 cần bám sát nội dung các Chỉ thị công tác, Chỉ thị phát động phong trào thi đua yêu nước trong ngành KSND của Viện trưởng Viện KSND tối cao, kế hoạch công tác của VC1, tăng cường công tác quản lý chỉ đạo, điều hành, kỷ cương, kỷ luật trong đơn vị, đổi mới phương thức nhằm đạt hiệu quả cao hơn trong công tác nghiên cứu, giải quyết án, kiểm sát bản án; nâng cao chất lượng kháng nghị, hạn chế việc Tòa án cùng cấp không chấp nhận kháng nghị của VC1.


 

Đồng chí Vũ Quang Huy – Phó Viện trưởng Viện KSND cấp cao tại Hà Nội

phát biểu chỉ đạo hội nghị

 

Thay mặt toàn thể cán bộ, công chức Viện 3, đồng chí Lê Đỗ Quyên - Viện trưởng Viện 3 đã nghiêm túc tiếp thu toàn bộ ý kiến chỉ đạo của đồng chí Phó Viện trưởng VC1 đồng thời xin hứa sẽ cùng toàn thể cán bộ, công chức Viện 3 phát huy tinh thần đoàn kết, nỗ lực cố gắng phấn đấu để hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao.


Đồng chí Lê Đỗ Quyên – Viện trưởng Viện 3 thông báo

kết quả thi đua, khen thưởng năm 2022

 

Hội nghị cũng đã nghe công bố các danh hiệu thi đua khen thưởng mà các tập thể và cá nhân của Viện 3 đã đạt được trong năm 2022. Theo đó:

Về tập thể, Viện 3 đạt danh hiệu “Tập thể lao động tiên tiến”;

Phòng Kiểm sát giải quyết án giám đốc thẩm, tái thẩm đạt danh hiệu “Tập thể lao động xuất sắc”;


Phòng Kiểm sát giải quyết án phúc thẩm đạt danh hiệu “Tập thể lao động tiên tiến”.

Về cá nhân, 100% cán bộ công chức trong đơn vị được xếp loại “hoàn thành tốt nhiệm vụ”. Trong đó có 03 đồng chí đạt danh hiệu “Chiến sỹ thi đua cơ sở”; 05 đồng chí được tặng Bằng khen của Viện trưởng Viện KSND tối cao do 02 năm liên tục hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.


Hội nghị triển khai công tác năm 2023 của Viện 3 đã thành công tốt đẹp.


Bài viết: Trần Quốc Bảo


 

Tin liên quan:

Trang: 1/10
Chuyển đến: