Tin hoạt động Viện cấp cao

Văn phòng Viện kiểm sát nhân dân cấp cao tại Hà Nội tổ chức Hội nghị triển khai công tác năm 2023

(18/1/2023) | 0

Chiều ngày 12/01/2023, Văn phòng Viện kiểm sát nhân dân cấp cao tại Hà Nội (VC1) đã tổ chức Hội nghị triển khai công tác kiểm sát năm 2023. Đồng chí Phạm Văn Hòa, Phó Viện trưởng VC1 tới dự và chỉ đạo Hội nghị. Tham dự Hội nghị có các đồng chí lãnh đạo Văn phòng cùng toàn thể công chức, người lao động của đơn vị.


Toàn cảnh Hội nghị.


Tại Hội nghị, đồng chí Tăng Thị Thu Bắc, Phó Chánh Văn phòng trình bày báo cáo tổng kết công tác và những kết quả đã đạt được trong công tác năm 2022 của Văn phòng, cụ thể:

- Tham mưu cho Lãnh đạo VC1 xây dựng kế hoạch công tác kiểm sát năm 2022 của đơn vị và các biện pháp, giải pháp để thực hiện kế hoạch; tổng hợp những khó khăn, vướng mắc, các vấn đề còn tồn tại của các đơn vị Viện nghiệp vụ để đề xuất tham mưu lãnh đạo Viện chỉ đạo kịp thời; tham mưu tổ chức triển khai thực hiện tốt khâu đột phá trong ứng dụng công nghệ thông tin thông qua việc triển khai nhập đầy đủ số liệu, khai thác phần mềm quản lý án phúc thẩm, giám đốc thẩm, tái thẩm dùng cho VKSND cấp cao

- Đã thực hiện thụ lý, giao nhận 4.319 hồ sơ vụ án (4.019 vụ án phúc thẩm; 300 vụ án giám đốc thẩm, tái thẩm) với Tòa án cấp cao tại Hà Nội đảm bảo an toàn, không xảy ra việc tài liệu bị thất lạc, mất mát; theo dõi và quản lý chặt chẽ kết quả giải quyết 2.875 vụ án phúc thẩm, giám đốc thẩm, tái thẩm phục vụ việc xây dựng các báo cáo định kỳ, báo cáo đột xuất của VC1 đảm bảo kịp thời, chính xác

- Đã tiếp nhận, quản lý 94.269 bản án, quyết định của TAND  cùng cấp và cấp dưới trong địa bàn quản lý (tăng gấp 2,47 lần so với cùng kỳ 2021).

- Về công tác tổ chức cán bộ, thanh tra và thi đua khen thưởng: Tham mưu tốt cho Lãnh đạo VC1 trong công tác quy hoạch, bổ nhiệm chức vụ lãnh đạo quản lý của đơn vị; sắp xếp, phân công nhiệm vụ cho cán bộ hiện có phù hợp với năng lực, sở trường; rà soát, lập danh sách cán bộ, công chức có nhu cầu đào tạo, bồi dưỡng tại các cơ sở đào tạo trong và ngoài Ngành, đề xuất chọn, cử các đồng chí tham gia các lớp đào tạo, bồi dưỡng nhằm nâng cao trình độ lý luận chính trị và trình độ chuyên môn nghiệp vụ. Tăng cường công tác thanh tra thường xuyên việc chấp hành kỷ luật nội vụ, giờ làm việc, thực hiện văn hoá công sở, việc chấp hành quy định về sử dụng trang phục Ngành đối với cán bộ, Kiểm sát viên của đơn vị, duy trì kỷ cương, kỷ luật công vụ, trật tự nội vụ tại đơn vị. Năm 2022, tham mưu cho Lãnh đạo VC1 xây dựng kế hoạch, triển khai thực hiện các phong trào thi đua do Viện KSND tối cao phát động đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ.

- Công tác tiếp công dân và xử lý đơn: Năm 2022, đơn vị đã tổ chức tiếp 718 lượt công dân (trong đó Lãnh đạo Viện tiếp 42 lượt), hướng dẫn nhiều lượt công dân khi đến gửi đơn không thuộc thẩm quyền. Tiếp nhận 5.278 đơn; thụ lý 5.213 việc, rút trên 750 hồ sơ chính phục vụ việc giải quyết đơn đề nghị kháng nghị giám đốc thẩm, tái thẩm; việc gửi trả hồ sơ đảm bảo nhanh chóng, kịp thời.

- Công tác hành chính, quản trị và tài vụ: Tiếp nhận và xử lý 18.661 văn bản, công văn đến. Tiếp nhận 693 hồ sơ do Tòa án nhân dân địa phương gửi lên; Phát hành 912 văn bản. Tiếp nhận hơn 94.343 bản án, quyết định do Viện Kiểm sát và Tòa án cấp dưới trên địa bàn chuyển đến. Hoàn thành công tác lưu trữ năm 2022.


Đ/c 

Tăng Thị Thu Bắc - Phó Chánh Văn phòng trình bày báo cáo kết quả công tác năm 2022.

 

Hội nghị đã nghe đồng chí Lê Hồng Phong - Chánh Văn phòng trình bày dự thảo Chương trình công tác kiểm sát năm 2023 của Văn phòng để lấy ý kiến tham gia tại Hội nghị.

          Với tinh thần đoàn kết, dân chủ các đại biểu tham dự Hội nghị đã sôi nổi thảo luận, thẳng thắn chỉ ra một số tồn tại, hạn chế trong năm công tác 2022 của Văn phòng. Qua đó, các đại biểu đã đề xuất được nhiều giải pháp để phát huy ưu điểm, khắc phục hạn chế nêu trên trong năm công tác 2023.


Đ/c Phạm Văn Hòa - Phó Viện trưởng VC1 phát biểu chỉ đạo Hội nghị


Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Phạm Văn Hòa - Phó Viện trưởng VC1 đã ghi nhận các kết quả đã đạt được trong năm công tác 2022 của Văn phòng. Để phát huy các kết quả đạt được và hạn chế những thiếu sót đã chỉ ra, trong năm 2023, Lãnh đạo Văn phòng và các Phòng trực thuộc cần đổi mới phương pháp quản lý, chỉ đạo, điều hành theo hướng tích cực, hiệu quả, phát huy vai trò, trách nhiệm của cán bộ quản lý nhất là trách nhiệm của người đứng đầu. Xác định một số nhiệm vụ trọng tâm, đột phá như tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin vào các khâu công tác nhằm nâng cao hiệu quả công tác quản lý án phúc thẩm, giám đốc thẩm, tái thẩm và quản lý bản án, quản lý đơn các loại; nâng cao hiệu quả công tác tiếp dân, tiếp nhận, phân loại, xử lý đơn một cách khoa học, hiệu quả.


Đ/c Lê Hồng Phong – Chánh Văn phòng phát biểu tiếp thu ý kiến chỉ đạo.


Thay mặt toàn thể cán bộ, công chức Văn phòng, đồng chí Lê Hồng Phong - Chánh Văn phòng đã nghiêm túc tiếp thu toàn bộ ý kiến chỉ đạo của đồng chí Phó Viện trưởng VC1 đồng thời xin hứa sẽ cùng toàn thể cán bộ, công chức, người lao động của Văn phòng luôn nêu cao tinh thần đoàn kết, hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao./.


Một số hình ảnh tại Hội nghị:


 

Đ/c Phạm Minh Huấn – Phó trưởng phòng Tham mưu tổng hợp phát biểu tham luận


Đ/c Phạm Văn Hòa tặng Bằng khen của Viện trưởng Viện KSND tối cao cho các cá nhân có thành tích xuất sắc năm 2022.                                                                                 


 Bài viết: Huyền Trang

Tin liên quan:

Trang: 1/10
Chuyển đến: