Tin hoạt động Viện cấp cao

Lễ kỷ niệm 07 năm ngày thành lập viện KSND cấp cao tại Hà Nội

(3/6/2022) | 0

Ngày 01/6/2022, Viện kiểm sát nhân dân cấp cao tại Hà Nội (VC1) tổ chức Lễ kỷ niệm 07 năm ngày thành lập (01/6/2015 - 01/6/2022). Đồng chí Nguyễn Quang Thành, Viện trưởng chủ trì buổi lễ.

Tham dự buổi lễ có đồng chí Phạm Thị Minh Yến, Bí thư Đảng uỷ, Phó Viện trưởng VC1; các đồng chí Phó Viện trưởng: Phạm Quốc Khánh, Phạm Văn Hòa, Vũ Quang Huy cùng toàn thể kiểm sát viên, công chức, người lao động hiện đang công tác tại VC1.

Đồng chí Nguyễn Quang Thành, Viện trưởng VC1và các đồng chí Phó Viện trưởng chụp ảnh lưu niệm

 

Tại buổi lễ, được sự ủy quyền của đồng chí Viện trưởng VC1, đồng chí Phạm Văn Hòa, Phó Viện trưởng trình bày Diễn văn kỷ niệm, ôn lại quá trình hình thành và phát triển của Viện kiểm sát nhân dân cấp cao tại Hà Nội từ khi thành lập đến nay (01/6/2015 - 01/6/2022). Theo đó, trong 07 năm qua VC1 đã đạt được những kết quả như sau:

Về công tác giải quyết án phúc thẩm, giám đốc thẩm, tái thẩm và giải quyết đơn tại đơn vị: Tổng số thụ lý và giải quyết án phúc thẩm là 13.129 vụ; kiểm sát giải quyết án theo thủ tục giám đốc thẩm, tái thẩm là 1.879 vụ; số lượng thụ lý giải quyết đơn là 17.387 đơn/ 9.145 việc; kiểm sát 131.924 bản án, quyết định của tòa án cấp tỉnh, cấp huyện các địa phương khu vực phía Bắc; tiếp nhận và kiểm sát 12.341 bản án, quyết định của Tòa án nhân dân cấp cao tại Hà Nội. Thành tích nổi bật là: Không để xảy ra trường hợp nào oan, sai; số lượng kháng nghị tăng theo từng năm; chất lượng kháng nghị đảm bảo có căn cứ, được Tòa án chấp nhận đạt tỷ lệ cao; tỷ lệ giải quyết đơn giám đốc thẩm, tái thẩm đạt trên 80% (chỉ tiêu Quốc hội giao là 60% trở lên); ban hành 210 kháng nghị phúc thẩm; 403 kiến nghị; 422 thông báo rút kinh nghiệm; 110 văn bản trả lời thỉnh thị xin đường lối giải quyết vụ án; giải quyết 733 báo cáo đề nghị kháng nghị giám đốc thẩm của Viện kiểm sát (VKS) địa phương; ban hành kế hoạch, thành lập 110 đoàn kiểm tra trực tiếp đối với 12 đơn vị VKS cấp tỉnh và 102 đơn vị VKS cấp huyện; tổ chức thành công 362 phiên tòa rút kinh nghiệm...

Viện kiểm sát nhân dân cấp cao tại Hà Nội đã chủ trì, phối hợp với Viện kiểm sát nhân dân cấp cao tại Đà Nẵng và Viện kiểm sát nhân dân cấp cao tại Thành phố Hồ Chí Minh lựa chọn hơn 400 thông báo rút kinh nghiệm, kiến nghị  để biên soạn và đã xuất bản thành công 02 cuốn “Tuyển tập thông báo rút kinh nghiệm, kiến nghị nghiệp vụ của các Viện KSND cấp cao từ năm 2015 đến năm 2018” về các lĩnh vực giải quyết án dân sự, hình sự, kinh doanh thương mại.

Viện kiểm sát nhân dân cấp cao tại Hà Nội đã xây dựng và bảo vệ thành công 02 đề tài khoa học cấp Bộ:Viện kiểm sát nhân dân cấp cao trong hệ thống viện kiểm sát nhân dân mới” và “Đấu tranh phòng chống vi phạm, tội phạm trong lĩnh vực tín dụng ngân hàng qua thực tiễn THQCT, KSXX của VKSND cấp cao - Thực trạng và giải pháp. Cả 02 đề tài đều được Hội đồng khoa học Viện kiểm sát nhân dân tối cao nghiệm thu, xếp loại xuất sắc. Ngoài ra, Đơn vị còn tổ chức thành công 04 hội nghị, hội thảo lớn:

Thứ nhất, Hội nghị “Tập huấn công tác giải quyết đơn đề nghị giám đốc thẩm tái thẩm đối với Kiểm sát viên biệt phái”.

 Thứ hai, Hội thảo “Mối quan hệ phối hợp giữa Viện cấp cao với Viện kiểm sát cấp tỉnh, cấp huyện theo tinh thần Luật Tổ chức Viện kiểm sát nhân dân năm 2014”.

Thứ ba, Hội nghị“Rút kinh nghiệm từ thực tiễn công tác kiểm sát giải quyết án hành chính khu vực phía bắc” với sự tham dự của đại diện Lãnh đạo VKSND tối cao, Ủy ban Tư pháp của Quốc hội, 15 đại diện Lãnh đạo UBND cấp tỉnh, 26 đại diện lãnh đạo VKSND cấp tỉnh và 15 đại diện lãnh đạo UBND, VKS cấp huyện trong Khu vực.

Thứ tư, Hội nghị“Nhận diện những vi phạm phổ biến qua thực tiễn công tác kiểm sát giải quyết các vụ án trong lĩnh vực tín dụng, ngân hàng” với sự tham dự của đại diện lãnh đạo VKSND tối cao, lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước, Cơ quan thanh tra giám sát thuộc Ngân hàng Nhà nước, Cơ quan điều tra Bộ Công an, đại diện lãnh đạo của 35 Ngân hàng thương mại và một số đơn vị nghiệp vụ thuộc VKSND tối cao, lãnh đạo 28 VKSND cấp tỉnh trong khu vực.

Trong 07 năm qua, Viện kiểm sát nhân dân cấp cao tại Hà Nội đã đạt được nhiều danh hiệu thi đua cao quý: 04 năm liên tục từ năm 2017 đến năm 2020 được tặng thưởng “Cờ thi đua Chính phủ”; các năm 2015, 2016, 2021 được tặng thưởng “Cờ thi đua Ngành”;  năm 2020 được tặng Huân chương lao động hạng Ba do có thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống tham nhũng…Nhiều tập thể trực thuộc Đơn vị được tặng thưởng Cờ thi đua của Ngành, Bằng khen của Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tối cao do có thành tích xuất sắc trong các phong trào thi đua.

 Về cá nhân: 01 đồng chí đạt danh hiệu “Chiến sỹ thi đua toàn quốc”; 14 đồng chí đạt danh hiệu “Chiến sĩ thi đua Ngành”; 08 đồng chí được tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; 01 đồng chí được tặng Huân chương lao động hạng Ba; 01 đồng chí được tặng Huân chương lao động hạng Nhì.


 

Đồng chí Phạm Văn Hòa, Phó Viện trưởng đọc diễn văn kỷ niệm 07 năm ngày thành lập đơn vị.

 

Phát biểu tại buổi Lễ, đồng chí Nguyễn Quang Thành, Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân cấp cao tại Hà Nội chia sẻ tâm tư trong quá trình 05 năm giữ chức vụ Viện trưởng, trong đó có nhiều niềm vui, niềm tự hào, vui là tinh thần đoàn kết của tập thể lãnh đạo và công chức, người lao động trong đơn vị, trong suốt thời gian qua không có đơn, thư khiếu nại nào của cán bộ công chức liên quan đến hoạt động của đơn vị. Tự hào là đơn vị đã gánh vác thành công khối lượng công việc đặc biệt lớn, tuy có khó khăn, vất vả nhưng cho thấy đây là môi trường tốt để đào tạo về nghiệp vụ chuyên môn cho cán bộ công chức. Hàng năm, trên cơ sở các vụ án đã giải quyết, đơn vị đã lựa chọn, biên soạn tài liệu và tổ chức nhiều lớp tập huấn, chia sẻ kinh nghiệm, kỹ năng nghiệp vụ cho đội ngũ công chức của đơn vị. Qua đó, công chức của đơn vị đã trưởng thành rõ rệt, Viện kiểm sát nhân dân cấp cao tại Hà Nội đã trở thành nơi mà nhiều cán bộ, kiểm sát viên trong Ngành mong muốn được chuyển đến để làm việc. Cụ thể ngay trong Lễ kỷ niệm 7 năm ngày thành lập hôm nay, Đơn vị đã tiếp nhận 03 công chức từ các đơn vị trực thuộc VKSND tối cao chuyển về công tác theo nguyện vọng của các công chức.

 Đồng chí Viện trưởng trăn trở: Hiện nay, một số cán bộ, kiểm sát viên của đơn vị có đủ điều kiện nhưng chưa được luân chuyển về Viện kiểm sát địa phương để đào tạo về năng lực lãnh đạo, quản lý, tạo nguồn cán bộ lãnh đạo, quản lý cho đơn vị và cho Ngành. Đồng chí hy vọng những năm tiếp theo, Viện kiểm sát nhân dân cấp cao tại Hà Nội được quan tâm nhiều hơn và tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, cố gắng, đồng lòng để đạt được các thành tích cao hơn nữa.


 

Đồng chí Nguyễn Quang Thành, Viện trưởng VC1 chia sẻ tâm tư trong 05 năm giữ chức vụ Viện trưởng


Tại buổi Lễ, một số đồng chí lãnh đạo Viện, Kiểm sát viên, công chức cũng đã có những chia sẻ tích cực và đều nhận định VC1 là nơi đáng để công tác và cống hiến.


Đồng chí Vũ Quang Huy, Phó Viện trưởng VC1 chia sẻ những niềm vui trong 07 năm công tác tại VC1


Một số hình ảnh tại buổi Lễ


Các đồng chí lãnh đạo VC1 chụp ảnh lưu niệm với các đồng chí Viện trưởng Viện nghiệp vụ và Văn phòng


Tập thể Viện 1 chụp ảnh lưu niệm với đồng chí Phạm Quốc Khánh, Phó Viện trưởng VC1 phụ trách đơn vị

 

Tập thể Viện 2 chụp ảnh lưu niệm



Tập thể Viện 3 chụp ảnh lưu niệm


Tập thể Viện 4 chụp ảnh lưu niệm với đồng chí Phạm Thị Minh Yến, Phó Viện trưởng VC1 phụ trách đơn vị


Tập thể Văn phòng VC1 chụp ảnh lưu niệm

 

  

                                                           Bài và ảnh: Nguyễn Văn Vinh- Văn phòng VC1


Tin liên quan:

Trang: 1/9
Chuyển đến: