Tin hoạt động Viện cấp cao

Chi bộ viện 4 triển khai chuyên đề “ Nâng cao kỹ năng kiểm sát giải quyết án tranh chấp hợp đồng tín dụng”

(28/6/2019) | 0
Qua thực tiễn công tác kiểm sát nhận thấy những năm gần đây, các tranh chấp kinh doanh, thương mại ngày càng nhiều và phức tạp, trong đó tranh chấp hợp đồng tín dụng ngân hàng chiếm phần lớn. Để nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cán bộ, đảng viên trong kiểm sát giải quyết án kinh doanh thương mại về tranh chấp hợp đồng tín dụng, góp phần nâng cao ý thức đấu tranh chống các loại tội phạm, vi phạm, bảo vệ tài sản hợp pháp của tổ chức, cá nhân, đặc biệt là chống thất thoát tài sản của Nhà nước khi tham gia vào các hoạt động tín dụng, Chi bộ Viện Kiểm sát việc giải quyết các vụ, việc kinh doanh thương mại, lao động (Viện 4) đã lựa chọn và đăng ký sinh hoạt chuyên đề “Nâng cao kỹ năng kiểm sát giải quyết án tranh chấp hợp đồng tín dụng” để triển khai sinh hoạt chuyên đề trong quý II năm 2019.

Ngày 21/6/2019, Chi bộ Viện 4 đã tổ chức sinh hoạt theo Chuyên đề nêu trên. Chủ trì buổi sinh hoạt chuyên đề là đồng chí Phạm Thị Minh Yến - Phó Bí thư Đảng ủy Viện kiểm sát nhân dân cấp cao tại Hà Nội, kiêm giữ chức vụ Bí thư Chi bộ Viện 4. Tham dự buổi sinh hoạt có mặt đông đủ các đảng viên của Chi bộ Viện 4, ngoài ra còn có đại biểu khách mời là đồng chí Phạm Văn Hòa – nguyên Bí thư Chi bộ, Viện trưởng Viện 2, vừa mới được điều động về giữ chức vụ Viện trưởng Viện 4.


Được sự phân công của Ban Chi ủy Chi bộ, đồng chí Phan Diệu Nhân – Chi ủy viên đã trình bày dự thảo Báo cáo chuyên đề (là kết quả của việc nghiên cứu, tổng hợp, đúc rút từ trên 100 vụ án tranh chấp hợp đồng tín dụng mà VKSND cấp cao tại Hà Nội đã thụ lý, giải quyết trong vòng 04 năm qua). Dự thảo Báo cáo đã đánh giá, nêu ra một số dạng vi phạm điển hình của ngân hàng và các tổ chức tín dụng khác; vi phạm của tổ chức, cá nhân khi tham gia vào quan hệ tín dụng; vi phạm của các cơ quan quản lý nhà nước và vi phạm của các cơ quan tiến hành tố tụng (có dẫn chứng cụ thể). Đồng thời, dự thảo Báo cáo cũng đã nêu các nguyên nhân khách quan, chủ quan dẫn tới tình trạng vi phạm; đề xuất sửa đổi, bổ sung một số quy định của pháp luật về hoạt động tín dụng.


Tại buổi sinh hoạt chuyên đề, các đảng viên của Chi bộ đã tích cực tham gia thảo luận, đóng góp ý kiến để bổ sung, làm rõ thêm, phong phú thêm nội dung dự thảo Báo cáo chuyên đề do Ban Chi ủy Chi bộ chuẩn bị. Thay mặt Ban Chi ủy, đồng chí Bí thư Chi bộ đã tiếp thu các ý kiến tham gia để bổ sung, hoàn thiện nội dung Chuyên đề để phát hành và báo cáo cấp ủy cấp trên.


Thông qua buổi sinh hoạt chuyên đề, đã giúp cho các đảng viên trao đổi, cập nhật bổ sung kiến thức, tháo gỡ một số khó khăn, vướng mắc về nhận thức và kỹ năng phát hiện vi phạm trong quá trình thực thi nhiệm vụ công tác kiểm sát./.

          Hình ảnh có liên quan:

Ban Chi ủy Chi bộ Viện 4 chụp ảnh lưu niệm cùng một số đảng viên

 

                                                                                  Bài viết và ảnh: Diệu Nhân

Tin liên quan:

Trang: 1/10
Chuyển đến: