Góc thư giãn

Top 8 điểm du lịch hè 2020 thu hút khách nhất Việt Nam ( Tiếp )

(23/5/2020) | 0

Đà Lạt

🔗

Áp lực công việc mệt mỏi hay thời tiết nắng nóng khó chịu khiến du khách luôn muốn đến ngay Đà Lạt để thưởng thức khí hậu 4 mùa trong ngày ở nơi đây. Thiên nhiên ưu ái dành cho mảnh đất này những điều kiện du lịch tốt nhất: khí hậu mát mẻ quanh năm, hoa thơm nở bốn mùa, khung cảnh mọi nơi đều hấp dẫn. Có nơi nào ở Việt Nam mà bạn có thể tận mắt nhìn rừng phong lá đỏ, hoa phượng tím trải dài từng con phố hay nghỉ dưỡng trong những ngôi biệt thự cổ như Đà Lạt? Thành phố ngàn hoa này luôn có những địa điểm du lịch tạo nên cơn sốt như Ma rừng lữ quán, Ga Đà Lạt,nhà thờ Vinh Sơn để níu chân khách du lịch.

Thành phố Đà Lạt mờ sương mang đến cảm giác lãng mạn, bình yên. Ảnh: vforum.vn

 

Đến với Đà Lạt là đến với tình yêu, thành phố mộng mơ này còn là thành phố của những đôi lứa yêu nhau lựa chọn cho tuần trăng mật hay những ngày kỉ niệm, nghỉ mát. Từ trung tâm Đà Lạt, đi khoảng 6km về phía bắc, du khách sẽ tham quan Thung lũng Tình yêu, check- in những bức ảnh siêu đẹp cùng nhau hay viết những lời nguyện cầu tình yêu lâu bên trên những dải lụa đỏ, treo lên cành đa ở đồi Mộng Mơ. Người ta tin rằng những lời yêu thương xuất phát từ trái tim ấy sẽ được thần Di Lặc chứng giám và phù hộ cho tình cảm lâu bền.


 

Đà Lạt góc nào sống ảo cũng đẹp. Ảnh: Bích Phương

 

Một địa điểm đặc biệt mà khách du lịch được gợi ý khi đến Đà Lạt đó là chụp ảnh cùng “cây thông cô đơn”. Không biết từ bao giờ mà cuối chân núi thoai thoải, nhô ra hồ Đan Ka - Suối Vàng lại sừng sững một cây thông đơn độc. Khung cảnh mộng mơ khi ánh hoàng hôn buông xuống lấp lánh mặt hồ, Đà Lạt bồng bềnh trong sương mù khiến nơi đây huyền ảo như chốn thần tiên. Ẩm thực đường phố ở đây khá rẻ, các món ăn phần lớn đều có giá chỉ dưới 30k. Vì thế du lịch Đà Lạt lựa chọn lý tưởng cho những người muốn đặt chân đến xứ hoa thơm bốn mùa, khí hậu tuyệt hảo. Bạn chỉ cần bỏ ra một khoảng 7 triệu cho tour du lịch 4 ngày, đáp chuyến bay từ Hà Nội đến sân bay Liên Khương và dành những ngày nghỉ hấp dẫn nhất ở vùng đất lãng mạn.

 Phú Yên

🔗

Khi những thước phim “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” lên sóng, Phú Yên chưa bao giờ hạ nhiệt với khách du lịch. Được quay chủ yếu ở gành Đá Đĩa, nơi đây trở thành điểm nhấn cho chuyến tham quan vùng đất “hoa vàng cỏ xanh”. Được kết cấu bởi những mỏm đá xếp chồng lên nhau giống như một tổ ong khổng lồ, du khách có thể đứng ở một mũi đá ngắm toàn bộ vùng biển mênh mông cát trắng ở Phú Yên. Bãi Xép - Gành Ông là một địa điểm hứa hẹn sẽ khiến du khách ngỡ ngàng vì vẻ đẹp pha trộn của cỏ cây và trời biển. Những bãi cát trắng xóa bên những chiếc chòi lá, mỏm đá phủ đầy cỏ và xương rồng. Nhưng cẩn thận khi chụp ảnh với những bãi xương rồng đấy nhé, những chiếc gai sắc nhọn của nó có thể khiến bạn chảy máu khi vô tình động phải đấy.


 

Phong cảnh tuyệt đẹp của Phú Yên đã được chọn làm bối cảnh chính cho bộ phim "Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh". Ảnh: baomoi.com

 

Khí hậu Phú Yên mát mẻ quanh năm phù hợp cho việc tham quan bất cứ thời điểm nào trong năm, nhưng hợp lý nhất là mùa hè. Khi những cánh đồng lúa chín vàng rực trải dài đến cuối chân trời, biển xanh vẫy gọi và những lễ hội dân gian của người dân Phú Yên được tổ chức. Bãi biển Đại Lãnh không chỉ là chốn lý tưởng để vui đùa cùng những con sóng biển, ăn hải sản trên bờ như sò huyết, chả dông mà còn có hải đăng Đại Lãnh. Một điều thú vị là nơi đây chính là cực Đông của tổ quốc, nơi đón ánh nắng bình minh đầu tiên. Bạn phải dậy sớm để cảm nhận tia nắng tinh khôi trong trẻo đầu ngày trước khi dành cả ngày cho chuyến khám phá Phú Yên đầy màu sắc hoang sơ, mộc mạc.

Nhà thờ Mằng Lăng - Phú Yên. Ảnh: Lê Thị Kim Xuyến

 

Phú Quốc

🔗

Nếu bạn đã quyết định dành kì nghỉ hè của mình ở Phú Quốc, ngoài vui chơi trên những bãi biển cát mịn trải dài giống như một thiên đường trên đất liền thì nhất định nên thử 3 việc sau: nếm thử nước mắm Phú Quốc, thăm cơ sở sản xuất ngọc trai và trở về lịch sử với nhà tù Phú Quốc. Chuyến du lịch Phú Quốc sẽ thật trọn vẹn khi vừa được nghỉ ngơi thoải mái vừa biết thêm nhiều kiến thức lịch sử bổ ích. Nếu cảnh sắc thiên nhiên khiến người ta say đắm ngất ngây như “thiên đường dưới hạ giới” thì nhà tù Phú Quốc mang đến cảm giác là một “địa ngục trần gian”. Không như những bảo tàng chỉ toàn tranh ảnh, nơi đây có các bức tượng mô phỏng cảnh tra tấn dã man của thực dân phong kiến với các người tù cộng sản. Những tội ác man rợ được tái diễn lại khiến du khách tham quan không khỏi rùng mình nhưng cũng thêm nể phục tinh thần quả cảm của các chiến sĩ cách mạng.

Phú Quốc có những resort cao cấp mang tiêu chuẩn quốc tế. Ảnh: hello_katiii

 

Rời nhà tù Phú Quốc, du khách có nhiều hơn những trải nghiệm ở miền đất vàng này. Là một trong những trọng điểm thu hút khách du lịch trong và ngoài nước, những khu resort cao cấp, khu vui chơi giải trí được xây dựng hiện đại sẽ mang lại những ngày nghỉ thư giãn thoải mái như Vinpearl Land Phú Quốc, khu bảo tồn thiên nhiên hoang dã Vinpearl Safari. Hai khu vui chơi này là địa điểm tuyệt vời cho các gia đình có em nhỏ để được nhìn tận mắt những loài động vật hoang dã như voi, linh dương, khỉ mặt đỏ, hổ, sư tử,...


 

Phú Quốc là vùng biển thộc top đẹp nhất Việt Nam. Ảnh: Zing.vn

 

Những bức ảnh chụp ở đây sẽ khiến dân tình ghen tị vì không thua kém một khu du lịch nổi tiếng nào trên thế giới. Các bãi biển ở đây trở nên tuyệt đẹp khi hoàng hôn buông xuống, mặt trời như quả cầu lửa lặn dần phía mặt biển xa xa. Những quán bar trên biển với dưa hấu mát lạnh, ly cocktail đậm vị cùng bữa tiệc âm nhạc trên bờ sẽ hấp dẫn mọi khách du lịch. Một điểm cần lưu ý, nhà nghỉ khách sạn ở Phú Quốc thường “cháy phòng” rất nhanh nên bạn nên đặt phòng trước ít nhất khoảng 1 tháng để đảm bảo lịch trình của mình.

Những chuyến du lịch mùa hè là thời điểm hoàn hảo cho các gia đình gắn bó tình cảm bên nhau. Đặc biệt với những điểm du lịch trên, bạn sẽ thấy thêm yêu quê hương Việt Nam đâu đâu cũng toàn cảnh đẹp. Yeudulich hi vọng bài viết này sẽ mang đến cho bạn những thông tin bổ ích cho kì nghỉ hè sắp tới.

 

Ban Biên tập  (Nguồn: Yeudulich.com)


 

Tin liên quan:

Trang: 1/1
Chuyển đến: