Góc thư giãn

Top 8 điểm du lịch hè 2020 thu hút khách nhất Việt Nam

(23/5/2020) | 0

Những ngày nghỉ tuyệt vời với biển xanh nắng vàng, hít căng lồng ngực khí trời tự nhiên, tham gia vào những trò leo núi đầy thử thách đang chờ đợi bạn khám phá. Cùng Yeudulich điểm danh 8 địa điểm du lịch hè 2020 hấp dẫn nhất Việt Nam và chọn cho mình một điểm đến hấp dẫn cho hè này nhé.

Mục lục

Sapa

🔗

Sapa nằm ở vùng núi cao Tây Bắc, với độ cao 1500 - 1800m so với mực nước biển, khí hậu ở đây luôn mát mẻ quanh năm. Có những ngày Hà Nội nóng đến 38, 39 độ thì nhiệt độ ở Sapa chỉ 20 - 22 độ. Thêm nữa, cảnh sắc thiên nhiên Sapa vào mùa hè rất đẹp. Tháng 5, 6 là mùa mận chín đỏ trên cây. Mùa hè cũng là mùa những quả táo mèo chín vàng, người dân Sapa hái táo mèo, đem ngâm thành thứ rượu đặc sản vùng núi cao Tây Bắc. Bạn hãy thử nhấm nháp chút rượu táo mèo làm say lòng người này, trong ánh lửa bập bùng của bếp lửa nhà sàn và ăn một miếng cơm lam. Người dân tộc rất hiếu khách, đời sống của họ luôn ngập tràn tiếng nhạc, những câu hát tình tứ cất lên giữa núi rừng khiến cuộc sống bộn bề ngoài kia dường như dừng lại, chỉ còn sự đầm ấm, mộc mạc ở nơi đây.

 

Những thửa ruộng bậc thang bồng bềnh trong mây trời Tây Bắc. Ảnh: xetruongthanh.com

 

Đến Sapa vào những ngày hè, du khách có thể chụp những bức ảnh mây trời gió núi trên đỉnh Fanxipang, đỉnh Tà Xùa. Hãy hít căng khí trời mát lành ở nóc nhà Đông Dương, lắng tai nghe tiếng gió núi bốn phương và cắm một lá cờ trên đỉnh Fanxipang để làm kỉ niệm (nhưng nhớ chỉ cắm cờ chụp ảnh kỉ niệm rồi mang theo về nhé). Bật mí là du khách khi đến đây thường mặc áo cờ đỏ sao vàng để thêm phần ý nghĩa. Đứng trên đỉnh núi cao nhất để nhìn ngắm núi non hùng vĩ phía dưới, du khách sẽ cảm thấy thêm yêu đất nước mình, gần gũi hơn với những con người cùng màu áo đỏ da vàng.

Phong cảnh Sapa tuyệt đẹp khi hè tới. Ảnh: Facebook Siêu Nhân

 

Các phiên chợ tình tổ chức cuối tuần, nam nữ cùng hòa mình vào các điệu múa, điệu nhảy, chơi ném pao cùng nhau, làm quen bè bạn. Bạn cũng có thể mặc thử những bộ trang phục màu sắc, chụp những bức ảnh cùng người bản địa. Khi đến Chợ phiên Bắc Hà, du khách được chìm đắm trong những nét hoang sơ mộc mạc cuộc sống nơi đây, đừng quên thử ăn thắng cố - đặc sản khó bỏ qua của người dân tộc H’mong.

Bạn có thể đọc thêm kinh nghiệm du lịch Sapa để chuẩn bị tốt cho chuyến du lịch sắp tới.

Hà Giang

🔗

Người ta thường nhắc đến Hà Giang với cánh đồng hoa tam giác mạch cuối xuân, những thửa ruộng bậc thang lúa chín vàng mùa hè hay đèo Mã Pí Lèng hiểm trở mà vẫn chưa biết mảnh đất địa đầu tổ quốc này còn nhiều hơn thế. Được mệnh danh là “tứ đại đỉnh đèo” của Việt Nam, nằm trên con đường Hạnh Phúc giữa Đồng Văn và Mèo Vạc, Mã Pí Lèng thu hút lượng lớn du khách đến Hà Giang để chiêm ngưỡng cảnh sắc thiên nhiên hoang sơ, hùng vĩ.

Du lịch Hà Giang nhớ trải nghiệm làm cô gái bản nhé. Ảnh: Thuận Aly

 

Những cung đường quanh co uốn lượn cạnh những dãy núi cheo leo, cảm tưởng địa hình một bên là núi, một bên là vực thẳm này đòi hỏi những tay lái lụa để chinh phục con đèo. Thấp thoáng xa xa là những thửa ruộng bậc thang chín vàng, hương lúa theo gió bay lại lấp đầy khứu giác. Bạn sẽ dễ xiêu lòng khi nhìn những nếp nhà sàn nhỏ xinh giữa cảnh núi rừng trùng điệp, tiếp em thơ í ới gọi nhau. Và khi màn đêm buông xuống, Hà Giang trở về với sự êm đềm của đêm đen, không có ánh điện sáng choang nơi phố thị, không âm nhạc ồn ào của những quán hát. Nơi đây đích thực phù hợp cho chuyến hành trình nghỉ dưỡng tìm về với thiên nhiên.

 

Những cung đường đèo Mã Pí Lèng luôn hấp dẫn những du khách đam mê thử thách. Ảnh: vamvo.com

 

Hành trình 3 ngày ở Hà Giang sẽ đưa du khách đến những địa danh tham quan nổi tiếng như Cổng trời Quản Bạ. Đây là nơi lý tưởng nhất để ngắm nhìn toàn cảnh Đồng Văn, thưởng ngoạn khung cảnh mây núi hòa vào làm một. Nhắc đến Hà Giang là phải nhắc đến cao nguyên đá Đồng Văn - nơi níu chân khách tham quan với những dãy núi đá vôi có dạng kim tự tháp nối tiếp nhau, thấp thoáng tiếng khèn gọi nhau của người dân tộc vang bên vách núi.

Cuối cùng, dinh thự họ Vương có tuổi đời hơn 100 năm sẽ khiến khách du lịch ố á lên vì sự đồ sộ, giàu có của nó. Giữa đất trời cực Bắc, tòa dinh thự nổi bật, bề thế sẽ là điểm dừng chân lí tưởng để tìm hiểu thêm về cuộc đời vua Mèo Vương Chính Đức - người xây dựng dinh thự trị giá 150 tỷ đồng vào đầu thế kỉ 20. Du lịch Hà Giang một lần để tránh xa khói bụi chốn đô thị, sống trong sự dễ chịu của thiên nhiên Tây Bắc.

Hạ Long

🔗

Vịnh Hạ Long là điểm du lịch nổi tiếng thu hút rất nhiều khách trong nước và ngoài nước mỗi dịp nghỉ hè. Bao quanh là sóng nước hữu tình với hàng nghìn hòn đảo kỳ vĩ, nơi đây là địa điểm tuyệt vời cho dành cho gia đình và bạn bè nếu thời gian nghỉ ngơi chỉ khoảng 2 ngày. Nơi đây được ví như một bức tranh thủy mặc bởi đan xen giữa những dãy núi đá, những sóng nước mênh mông là quần thể hang động độc đáo, trong đó nổi bật nhất là hang Sửng Sốt. Cái tên độc đáo này chắc hẳn từ vẻ đẹp tuyệt mĩ đến sửng sốt ngỡ ngàng chăng? Hang cao khoảng 30m, trên các bức tường là vô số vết nứt, khe nứt, những động thạch nhũ. Điểm sâu nhất của hang được ví như một vườn thượng uyển với hồ nước trong vắt, một vài loài cây sinh sống như si, đa, vạn tuế,...


 

Chèo thuyền khám phá Hạ Long là hoạt động được du khách rất yêu thích. Ảnh: soha.vn

 

Đến vùng biển Hạ Long, bạn không nên bỏ qua cơ hội thưởng thức những món ăn hải sản được chế biến tươi ngon như chả mực, sá sùng, bề bề,... Một số hoạt động được yêu thích cho khách du lịch khi tham quan Hạ Long là chèo thuyền kayak, leo núi. Vịnh Hạ Long với địa hình hiểm trở, nhiều vách núi cheo leo sẽ là một thách thức với những du khách cho niềm đam mê với bộ môn leo núi. Mặc dù là điểm du lịch hấp dẫn của miền Bắc nhưng chi phí cho một chuyến du lịch ở đây cũng tương đối dễ chịu. Chỉ khoảng 3 triệu đồng cho hành trình 2 ngày, bạn sẽ tận hưởng trọn vẹn những vẻ đẹp của vịnh Hạ Long, thưởng thức những bữa tiệc trái cây khi ngắm cảnh hoàng hôn đang buông xuống trên vịnh.


 

Bình minh ở vịnh Hạ Long. Ảnh: Photo by Jo Jo on Unsplash

Hội An - Đà Nẵng

🔗

Được nhắc đến nhiều nhất trong bản đồ dân du lịch chắc chắn là Hội An - Đà Nẵng. Một chuyến du lịch hè sẽ trở nên hoàn hảo khi bạn vừa có thể lên núi hít thở không khí trong lành, vừa có thể xuống biển vùng vẫy trong dòng nước mát hay thưởng thức những món ăn đặc sắc trong các hội chợ ẩm thực. Hiếm có nơi nào ở Việt Nam hội tụ cả biển, núi, thiên nhiên hữu tình như Đà Nẵng. Đến với thành phố đáng sống nhất Việt Nam này, du khách sẽ thấy một cuộc sống nhộn nhịp ở chợ Cồn - nơi bạn chỉ cần cầm theo 100k và một cái bụng rỗng để sẵn sàng ăn no bụng với những đặc sản như kem bơ, phá lấu hay mì Quảng. Những cô bán hàng luôn miệng mời gọi “Ăn chút nha” khiến bạn không thể chối từ. Bên cạnh đó, Chợ Hàn lại là nơi thu hút nhiều khách du lịch đến để mua sắm vải vóc, quần áo hơn.


 

May áo dài lấy ngày ở chợ Hàn là trải nghiệm độc đáo trong chuyến du lịch Đà Nẵng. Ảnh: congthuong.vn

 

Khu chợ này từng được coi là “chợ nhà giàu” vì trước đây khách hàng đến đây thường là giới thượng lưu, nhưng giờ đây mọi người đều thích đến đây mua sắm. Ở đây bày bán những tấm vải may áo dài rất đẹp, quần áo đa dạng phong phú. Các du khách nước ngoài thích thú đặt may áo dài ngay tại các ki-ốt trong chợ. Chỉ mất khoảng 1h đồng hồ, trong thời gian đó bạn đi tham quan những khu vực khác trong chợ, ăn một bát bún mắm là có thể quay lại lấy bộ áo dài được cắt may tinh tế, khéo léo. Các tiểu thương ở đây cũng không nói thách, không chèo kéo tạo sự thoải mái cho khách hàng. Chỉ khoảng 350k - 500k là bạn sẽ có một bộ áo dài kiểu cách mặc trong những ngày đi chơi còn lại. Du khách có thể thuê một chiếc xe máy đi dạo đường Đà Nẵng và thỏa sức vi vu khắp chốn.

Bãi biển Mỹ Khê từ lâu đã trở thành một dấu ấn riêng của Đà Nẵng, nơi này từng được tạp chí Forbes của Mỹ bình chọn vào top 6 bãi biển hấp dẫn nhất hành tinh. Nét hoang sơ và quyến rũ của Mỹ Khê đã giúp nơi đây trở thành điểm gây sốt trong cộng đồng du lịch. Khi đến Mỹ Khê, bạn hãy hòa mình vào những cơn sóng vỗ ầm ì, ngắm những rặng dừa nghiêng nghiêng dưới bóng chiều tà, thấp thoáng từ xa tượng Phật Bà Quan Âm ở chùa Linh Ứng. Khung cảnh hoàng hôn trên biển hay ăn hải sản nướng trên bờ là các hoạt động ưa thích ở đây quanh năm. Những cơn mưa ở Đà Nẵng cũng rất lạ, không dai dẳng và xối xả, có khi bạn đang ăn hải sản ở bờ biển và gặp mưa, mọi người cùng chạy bàn vào trong bờ và... nướng thịt ăn tiếp.

 

Cầu Rồng Đà Nẵng lên đèn. Ảnh: Photo by NGO TUNG on Unsplash

 

Chuyến du lịch Đà Nẵng sẽ thật uổng phí nếu chỉ nằm ở khách sạn ngủ cả ngày vì bất kì khoảnh khắc nào ở đây đều rất đáng sống. Buổi tối, bạn có thể đi ngắm cầu Rồng, cầu Trần Thị Lý lên đèn, những đôi yêu nhau còn đưa nhau đến cảng có khóa tình yêu để nói chuyện. Nếu thoải mái thời gian, bạn nên dành 1 ngày để đi cano ra cù lao Chàm. Nơi đây không chỉ biết đến là khu sinh thái đa dạng với những loại hải sản, rặng san hô quý hiếm nhiều màu sắc dưới đáy biển mà còn là khu di tích lịch sử văn hóa gắn với sự hình thành và phát triển của đô thị cổ Hội An.

Cù lao Chàm chính là điểm dừng chân của các thương lái mang hương liệu, lụa tơ tằm, gốm sứ từ phương Tây đến nước ta thời xưa. Ngày nay khách du lịch đến Đà Nẵng thường ghi thêm địa điểm này vào lịch trình của mình trước khi đặt chân đến Hội An. Thời điểm đẹp nhất để tham quan cù lao là từ tháng 3 - tháng 8 hằng năm, thời tiết nắng ấm, biển lặng sẽ cho du khách cơ hội khám phá cuộc sống người dân ở đây và ăn những loại hải sản tươi ngon.

 

Mót là thứ nước uống thảo dược ngon - bổ - rẻ nức tiếng đất Hội An. Ảnh: blog.beemart.vn

 

Rời xa sự hiện đại, lấp lánh ánh đèn của Đà Nẵng, đô thị cổ Hội An mang đến cảm giác yên bình, hoài cổ. Xuất hiện trong những cảnh quay đẹp như mơ của “Gửi anh xa nhớ” từng gây sốt một thời, Hội An với những ngôi nhà cổ san sát nhau, những chùm đèn lồng muôn sắc màu hay đêm thả đèn hoa đăng trên sông Hoài là dấu ấn khó quên trong chuyến du lịch đến phố cổ này. Không nơi nào mà bạn có thể gặp khách du lịch mặc áo dài nhiều như ở Hội An, cả người Việt, người nước ngoài đều chọn những chiếc áo dài thật đẹp, chụp những bức ảnh kỉ niệm bên Chùa Cầu, Hội quán Phúc Kiến.


 

Hội An mang nét cổ kính với những ngôi nhà cổ. Ảnh: Lê Ngọc Hoài An

 

Thứ nước uống thảo dược được bày bán rất nhiều trên các đường nhưng theo người dân địa phương cũng như khách du lịch, ngon nhất là ở quán Mót - 150 Trần Phú. Một cốc nước Mót chỉ giá 10k ướp đẫm hương vị thảo mộc và chanh sả, điểm thêm một cánh sen sẽ khiến nắng nóng mùa hè được xua đi đáng kể. Hai điểm nhấn ấn tượng du khách luôn háo hức khi đến đây là dàn hoa giấy và đèn lồng. Ban ngày, cả khu phố tràn ngập sắc hoa giấy hồng, trắng, hoa giấy có ở khắp mọi nơi, trong mọi bức ảnh của du khách làm tăng lên sự ngọt ngào đáng yêu ở nơi đây. Tầm 5h tối, nhà nhà bắt đầu thắp lên thứ ánh sáng kì ảo từ những chiếc lồng đèn nhiều màu sắc. Không phải ánh sáng của đèn điện, những chiếc lồng đèn làm lấp lánh thêm nụ cười của cô gái, ngọt ngào hơn ánh mắt của chàng trai. Khung cảnh tuyệt đẹp ở đêm Hội An chắc chắn sẽ là ấn tượng khó quên nhất của hành trình Hội An - Đà Nẵng.

Nha Trang

 

Những bãi biển Nha Trang cát trắng nắng vàng là nơi nghỉ dưỡng yêu thích. Ảnh: 24h.com.vn

 

Thành phố biển Nha Trang mỗi dịp hè về là cái tên sáng giá cho những người muốn dành kì nghỉ hè vui đùa cùng những con sóng biển. Với khí hậu ôn hòa, những bờ cát trắng trải dài, hàng dừa đung đưa trước gió và ẩm thực phong phú lạ mắt, du khách thoải mái dành trọn thời gian nghỉ dưỡng ở đây. [Đảo Bình Ba] trong những năm gần đây được khách lựa chọn tham quan nhiều. Chỉ mất khoảng 1h đi tàu ra đảo, du khách sẽ được ngắm những cảnh thiên nhiên hoang sơ tự nhiên nhất như bãi Chướng, Hòn Rùa. Sự hấp dẫn ở Bình Ba còn ở việc bạn có thể trải nghiệm cảm giác cắm trại trên bờ biển, mặc áo phao lặn ngắm những rặng san hô hay thưởng thức đặc sản tôm hùm. Các làng chài đều cho du khách tự do lựa chọn những hải sản tươi ngon và chế biến ngay tại chỗ cho bạn thưởng thức những món ăn ngon. Đặc biệt theo tiết lộ của những người dân ở đây, món tôm hùm nướng trứ danh sẽ khiến du khách mê mẩn.

Cách trung tâm thành phố Nha Trang chỉ khoảng 2km về phía Bắc, tháp bà Ponagar là sự giao thoa giữa 2 nền văn hóa Chăm - Việt. Những bức tượng được điêu khắc, chạm trổ tinh xảo mang đời sống tâm linh của người dân Champa. Khi đến thăm quan nơi này, du khách sẽ được những hướng dẫn viên kể về những truyền thuyết kì ảo quanh sự ra đời của tháp bà Ponagar, thắp một nén hương thành kính khi tới tháp Bà. Với chuyến du hành đến xứ biển Nha Trang lộng gió, khu vui chơi Vinpearl Land luôn là địa điểm đáng mong chờ, đặc biệt với trẻ nhỏ. Du khách sẽ thích thú khi thử sức mình cùng các trò chơi mạo hiểm, tham quan hệ sinh thái hấp dẫn dưới đáy đại dương và xem những màn trình diễn hấp dẫn của cá heo, hải cẩu hay chương trình nhạc nước đặc sắc.


 

Nha Trang lung linh khi đêm xuống. Ảnh: Booking.com

 (còn tiếp)

Ban Biên tập  (Nguồn: Yeudulich.com)

 

Tin liên quan:

Trang: 1/1
Chuyển đến: