Tin hoạt động Viện cấp cao

Đoàn thanh niên Viện kiểm sát nhân dân cấp cao tại Hà Nội tham gia tổ chức chương trình an sinh xã hội tại tỉnh Thừa Thiên Huế

(16/10/2024) | 0

Thực hiện Chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2024, được sự phân công của Ban Chấp hành Đoàn thanh niên VKSND tối cao, ngày 11/10/2024, Đoàn Thanh niên VKSND cấp cao tại Hà Nội đã phối hợp với các cơ sở đoàn thuộc Đoàn Thanh niên VKSND tối cao và Đoàn Thanh niên Ngân hàng Thương mại cổ phần đầu tư và phát triển Việt Nam (BIDV) tổ chức chương trình an sinh xã hội tại tỉnh Thừa Thiên Huế.

Lãnh đạo VKSND cấp cao tại Hà Nội cùng tham dự chương trình có đồng chí Nguyễn Thanh Hải – Bí thư Đảng uỷ, Viện trưởng VKSND cấp cao tại Hà Nội; Lãnh đạo Đoàn thanh niên tham gia chương trình có: đồng chí Nguyễn Tuấn Anh - Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ, Bí thư Đoàn Thanh niên VKSND tối cao; đồng chí Phạm Minh Huấn – Phó Bí thư Đoàn Thanh niên VKSND tối cao, Bí thư Đoàn Thanh niên VKSND cấp cao tại Hà Nội; các đồng chí trong Ban Thường vụ Đoàn Thanh niên VKSND tối cao, Ngân hàng BIDV, Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên VKSND cấp cao tại Hà Nội và các đoàn viên tiêu biểu của các đơn vị.

Chương trình diễn ra trong buổi sáng ngày 11/10/2024 với nhiều hoạt động ý nghĩa như:

1.     Hoạt động dâng hương, về nguồn

Mở đầu Chương trình, Đoàn đã tổ chức thăm, dâng hương, dâng hoa tại Nghĩa trang liệt sĩ Thành phố Huế. Trước anh linh những vị anh hùng, các đại biểu đã bày tỏ niềm thành kính, biết ơn vô hạn đối với công lao to lớn của các anh hùng liệt sĩ.

Các đoàn viên dâng hương trước Đài tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ

.

Trong không khí trang nghiêm thành kính, các đồng chí lãnh đạo và các đồng chí Đoàn viên kính cẩn nghiêng mình dành một phút mặc niệm trước anh linh các anh hùng liệt sĩ, tri ân công lao to lớn của các anh đã hy sinh xương máu vì độc lập, tự do của Tổ quốc, hạnh phúc của nhân dân. Sau phút mặc niệm, đông đảo các đoàn viên đã viếng và thắp hương từng phần mộ liệt sĩ..

Các đoàn viên viếng và thắp hương từng phần mộ liệt sĩ

 

Tiếp đến, Đoàn đã tổ chức thăm, dâng hương, dâng hoa tại Bảo tàng Đại tướng Nguyễn Chí Thanh tại số 144 Đặng Thái Thân, phường Thuận Hòa, Thành phố Huế.


 

Các vị đại biểu và đoàn viên  dâng hương trước Đài tưởng niệm Đại tướng Nguyễn Chí Thanh

Đại tướng Nguyễn Chí Thanh là linh hồn của cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp của ba tỉnh Bình Trị Thiên. Cuộc đời hoạt động cách mạng của đại tướng đã nhiều lần bị thực dân Pháp bắt giam trong những nhà tù khắc nghiệt như Lao Thừa Phủ (Thừa Thiên Huế), nhà tù Lao Bảo (Quảng Trị), nhà tù Buôn Mê Thuột (Đắc Lắc), bị tra tấn dã man; nhưng dù ở bất kỳ hoàn cảnh nào, Đại tướng vẫn giữ khí tiết người cộng sản dũng cảm, kiên trung, tìm cách vượt ngục về gây dựng phong trào cách mạng. Đến bảo tàng, các đoàn viên đã hiểu được phần nào cuộc đời, tinh thần và đạo đức cách mạng của Đại tướng, để từ đó nâng cao lòng yêu nước và tự hào dân tộc, từ đó cố gắng phấn đầu hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần vào công cuộc xây dựng đất nước.


Đoàn viên lắng nghe về cuộc đời, tinh thần và đạo đức cách mạng của Đại tướng Nguyễn Chí Thanh

1.   Khánh thành, trao tặng phòng máy tính, nhà tình nghĩa

Với mục tiêu hỗ trợ trường học nâng cao chất lượng giảng dạy hiện đại hơn, để các lớp thế hệ trẻ có điều kiện tiếp cận với khoa học công nghệ, Đoàn đã trao tặng, tài trợ 120 bộ máy tính cho các trường học khó khăn trên địa bàn thông qua Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Thừa Thiên Huế.


Đồng chí Nguyễn Tuấn Anh – Bí thư Đoàn thanh niên VKSND tối cao cùng các đại biểu trao tặng phòng máy tính cho trường tiểu học Dạ Lê, thị xã Hương Thuỷ, tỉnh Thừa Thiên Huế



Đồng chí Nguyễn Thanh Hải - Viện trưởng VKSND cấp cao tại Hà Nội tham quan phòng máy tính và gặp gỡ các em học sinh tại Trường Tiểu học Dạ Lê


Đồng chí Phạm Minh Huấn - Bí thư đoàn thanh niên Viện KSND cấp cao tại Hà Nội phát biểu tại lễ trao tặng phòng máy tính cho trường trung học cơ sở Thuận An, phường Thuận An, thành phố Huế


Trong chuỗi các hoạt động an sinh xã hội, Đoàn cũng đã hỗ trợ và xây dựng 02 nhà tình nghĩa cho gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.


Trao tặng nhà tình nghĩa cho gia đình bà Hồ Thị Mỹ, thôn Sơn Tùng, xã Quảng Vinh, huyện Quảng Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế.

 

3. Trồng rừng ven biển và thu gom rác tại bãi biển

Kết thúc chương trình, các đoàn viên của Đoàn Thanh niên VKSND cấp cao tại Hà Nội, VKSND tối cao và đoàn viên của Ngân hàng BIDV đã trồng cây và dọn rác tại bãi biển Thuận An. Hoạt động này góp phần chung tay bảo vệ môi trường sinh thái, cải thiện cảnh quan và ứng phó với biến đổi khí hậu.

Các đoàn viên đã thu gom, tiêu hủy rác thải dọc bãi biển.


Các đoàn viên trồng cây xanh tại khu vực ven biển.

 

Hồng Liên - Văn phòng VKSND cấp cao tại Hà Nội


Tin liên quan:

Trang: 1/11
Chuyển đến: