Tin hoạt động Viện cấp cao

Viện kiểm sát nhân dân cấp cao tại Hà Nội tổ chức Hội nghị tập huấn phần mềm Quản lý văn bản

(17/9/2024) | 0
Quán triệt tinh thần chỉ đạo của Ngành Kiểm sát nhât nhân dân, Viện kiểm sát nhân dân cấp cao tại Hà Nội xác định một trong những công tác quan trọng năm 2024 là đột phá trong lĩnh vực chuyển đổi số, trong đó việc triển khai sử dụng phần mềm quản lý văn bản trong Ngành KSND là một trong những hoạt động trọng tâm; chiều ngày 13/9/2024, VKSND cấp cao tại Hà Nội đã phối hợp với Cục thống kê tội phạm và công nghệ thông tin VKSND tối cao tổ chức Hội nghị tập huấn phần mềm quản lý văn bản cho cán bộ, công chức trong đơn vị.

Toàn cảnh hội nghị

 

Tham dự hội nghị: về phía VKSND tối cao có đồng chí Hoàng Minh Tiến – Cục trưởng Cục thống kê tội phạm và công nghệ thông tin, đồng chí Trần Thị Quế Anh, Phó Cục trưởng Cục thống kê tội phạm và công nghệ thông tin; về phía VKSND cấp cao tại Hà Nội có đồng chí Vũ Quang Huy - Phó Viện trưởng, Phó Trưởng ban chỉ đạo chuyển đổi số.

Hội nghị có sự tham gia đông đủ của các đồng chí lãnh đạo Viện nghiệp vụ, lãnh đạo Văn phòng và toàn thể công chức trong đơn vị.

Hội nghị được tổ chức tại Hội trường tầng 3 trụ sở VKSND tối cao và kết nối trực tuyến đến điểm cầu VKSND cấp cao tại Hồ Chí Minh.

Đ/c Hoàng Minh Tiến - Cục trưởng Cục thống kê tội phạm và công nghệ thông tin VKSND tối cao phát biểu tại Hội nghị


Đ/c Vũ Quang Huy - Phó Viện trưởng, Phó Trưởng ban chỉ đạo chuyển đổi số VKSND cấp cao tại Hà Nội phát biểu tại Hội nghị


Tại Hội nghị tập huấn, Cục 2 phối hợp với tập đoàn VNPT tập huấn các nội dung phần mềm Quản lý văn bản trong ngành Kiểm sát nhân dân về cách sử dụng, đăng nhập phần mềm, thay đổi thông tin, mật khẩu; cách tạo và chỉnh sửa văn bản trực tiếp trên phần mềm; quy trình nghiệp vụ xử lý văn bản, sử dụng chữ ký số,... Các đồng chí lãnh đạo và công chức trong đơn vị đã được hướng dẫn, thực hành trực tiếp và được giải đáp vướng mắc, khó khăn trong quá trình thực hiện.



Các đồng chí lãnh đạo, cán bộ thực hành thao tác trên phần mềm Quản lý văn bản


Cũng tại Hội nghị, Cục 2 VKSND tối cao đã giới thiệu nền tảng học trực tuyến phần mềm Quản lý văn bản và hướng dẫn cách đăng nhập, học tập. Qua đó, giúp mỗi cán bộ, công chức trong Ngành kiểm sát nhân dân có thể dễ dàng tiếp cận, học tập, sử dụng phần mềm hiệu quả.


Đại diện Cục 2 VKSND tối cao hướng dẫn tham gia nền tảng học trực tuyến sử dụng

phần mềm Quản lý văn bản


Sau hội nghị, cán bộ, công chức trong đơn vị đã thành thạo hơn trong việc khai thác, sử dụng phần mềm Quản lý văn bản ngành Kiểm sát nhân dân, qua đó giúp việc quản lý, theo dõi văn bản được chặt chẽ, thông suốt, chuyên nghiệp và nhanh chóng, tiết kiệm thời gian, chi phí và không gian lưu trữ.

 

Bài viết: Huy Hải, Duy Tùng


Tin liên quan:

Trang: 1/11
Chuyển đến: