Tin hoạt động Viện cấp cao

Viện kiểm sát nhân dân cấp cao tại Hà Nội thăm hỏi động viên các gia đình có người thân bị nạn trong việc cứu giúp người bị sạt lở đất đá tại huyện Bắc Mê, Hà Giang ngày 13/7/2024.

(8/8/2024) | 0

Ngày 13/7/2024 tại km10+900 Quốc lộ 34 đoạn qua xã Yên Định, huyện Bắc Mê, tỉnh Hà Giang xảy ra vụ sạt lở đất, xe Innova đi hướng Cao Bằng - Hà Giang đã di chuyển qua đoạn sạt lở đất, lái xe ô tô dừng xe và huy động người trên xe xuống giúp mọi người đang bị đất đá vùi lấp, trong lúc đang cứu giúp những người bị nạn thì bất ngờ hàng nghìn m3 đất đá đổ ập xuống vùi lấp những người ở dưới làm các cháu Nguyễn Đình Thảo,  Hoàng Văn Khoa và Hoàng Văn Lâm bị thương và tử vong. 

Ngày 22/7/2024 tại Hội nghị quán triệt, học tập các quy định của Bộ Chính trị, Lãnh đạo Viện kiểm sát nhân dân cấp cao tại Hà Nội đã phát động phong trào quyên góp trong cán bộ công chức của đơn vị để động viên gia đình các cháu. (được số tiền 90.000.000 đồng).

Ngày 06/8/2024 tại Huyện ủy - UBND huyện Na Hang, tỉnh Tuyên Quang, đồng chí Nguyễn Thanh Hải - Viện trưởng cùng đoàn công tác của Viện kiểm sát nhân dân cấp cao tại Hà Nội đã đến thăm hỏi và trao số tiền do lãnh đạo, cán bộ, công chức đơn vị đã quyên góp được để động viên gia đình có người thân bị nạn.

 Tại cuộc gặp mặt có đồng chí Nguyễn Việt Hà, Giám đốc Agribank Tuyên Quang; lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ tỉnh Tuyên Quang, lãnh đạo Huyện ủy - UBND huyện Na Hang. Đại diện gia đình các nạn nhân có chị Nguyễn Thị Lời, anh Hoàng Dùn Duổi, anh Hoàng Văn Khé cùng đại diện UBND xã nơi có người bị nạn.

Xúc động trước tấm lòng cao cả vì cộng đồng của ba cháu, đoàn đã ân cần hỏi thăm, chia sẻ với nỗi đau mất mát của các gia đình nạn nhân và động viên họ vượt qua nỗi đau, sớm ổn định cuộc sống và sản xuất.  

Đại diện ba gia đình, anh Hoàng Văn Khé là bố cháu Hoàng Văn Lâm có lời cảm ơn Viện kiểm sát nhân dân cấp cao tại Hà Nội, Agribank Tuyên Quang, Huyện ủy - UBND huyện Na Hang, tỉnh Tuyên Quang đã quan tâm động viên gia đình.

Sau đây là một số hình ảnh:

Đồng chí Nguyễn Thanh Hải, Viện trưởng Viện KSND cấp cao tại Hà Nội trao tiền hỗ trợ cho 3 gia định nạn nhân xã Sinh Long (Na Hang).


 

Đồng chí Nguyễn Văn Thắng - Bí thư huyện ủy Na Hang phát biểu về hành động cứu giúp người bị nạn của các cháu


 

Đồng chí Nguyễn Thanh Hải chia sẻ và động viên gia đình nạn nhân

 


                   Bài và ảnh Thu Bắc


 

Tin liên quan:

Trang: 1/11
Chuyển đến: