Tin hoạt động Viện cấp cao

Hội thi cắm hoa nghệ thuật chào mừng kỷ niệm ngày thành lập Ngành

(31/7/2022) | 0

Sáng ngày 25/7/2022, Ban Chấp hành Công đoàn và Lãnh đạo Viện kiểm sát nhân dân cấp cao tại Hà Nội (Viện cấp cao 1) tổ chức Hội thi cắm hoa nghệ thuật chào mừng kỷ niệm 62 năm ngày thành lập ngành Kiểm sát nhân dân (26/7/1960-26/7/2022) và kỷ niệm 07 năm ngày thành lập Viện kiểm sát nhân dân cấp cao tại Hà Nội. Hội thi nhằm phát huy khả năng tư duy sáng tạo, tăng cường tinh thần đoàn kết, tạo không khí sôi nổi, phấn khởi cho các cán bộ, công chức và người lao động trong đơn vị.


Hội thi có sự tham gia của 05 đội thi là đại diện của Văn phòng và các Viện nghiệp vụ thuộc Viện cấp cao 1. Với sự chuẩn bị công phu, nghiêm túc, trong thời gian 50 phút thi cắm hoa, các đội thi đã hoàn thành các tác phẩm dự thi đầy tính nghệ thuật với sự khéo léo, nhiệt tình và tài hoa. Đặc biệt, với thời gian khoảng 10 phút cho mỗi đội thi thực hiện thuyết trình, các đội thi đã thể hiện những tình cảm chân thành gửi gắm trong tác phẩm của mình. Các tác phẩm đều toát lên vẻ đẹp của Đất nước và con người Việt Nam, về hình ảnh đẹp của người cán bộ Kiểm sát nhân dân với những phẩm chất cao quý như Bác Hồ kính yêu đã dạy “Công minh, chính trực, khách quan, thận trọng, khiêm tốn”.


Đội thi Văn phòng mang đến Hội thi tác phẩm cắm hoa  nghệ thuật với chủ đề “Việt Nam – Đất nước anh hùng”. Lấy cảm hứng từ khí phách và tinh thần, bản lĩnh của con người Việt Nam, Đội thi Văn phòng đã lựa chọn hoa sen là loại hoa chủ đạo để thể hiện tác phẩm. Hình ảnh hoa sen vượt qua mọi khó khăn để nảy mầm, để phát triển và cho ra hoa là hình ảnh tượng trưng cho vẻ đẹp tươi sáng, cao sang và thuần khiết mang tính dân tộc và cũng chính là lối sống, tính cách và tâm hồn con người Việt Nam. Hình ảnh con thuyền đầy ắp hoa sen, có những bông đã nở, có những bông còn đang e ấp, có bông đã rụng hết cánh tượng trưng cho người Việt Nam từ nam phụ lão ấu, bao nhiêu thế hệ, lớp lớp nối tiếp nhau duy trì tinh thần yêu nước và ý chí kiên cường bất khuất, không ngại khó khăn gian khổ, luôn vươn lên mọi nghịch cảnh. Qua tác phẩm của mình, Đội thi muốn gửi gắm thông điệp: Hãy sống như những đóa hoa sen tiếp nối và phát huy truyền thống tốt đẹp của cha ông làm rạng danh Đất nước, con người Việt Nam.

Tác phẩm “Việt Nam – Đất nước anh hùng” của Văn phòng

“Cốt cách người cán bộ kiểm sát viên” là chủ đề tác phẩm của Đội thi đến từ Viện 1. Điểm đặc biệt của tác phẩm là những bông hoa sen trắng được khéo léo cắt tỉa từ những trái đu đủ xanh. Qua hình ảnh bông sen trắng tinh khiết và tao nhã, Đội thi muốn gửi gắm vào đó hình tượng người cán bộ kiểm sát viên với tâm trong sáng nhưng vẫn đủ gai góc và bản lĩnh để luôn vững vàng trước mọi khó khăn, sóng gió.


Đội thi Viện 1 với tác phẩm “Cốt cách người cán bộ kiểm sát viên”


Đội thi Viện 2 thể hiện tại Hội thi tác phẩm với chủ đề “Cống hiến”. Trọng tâm của tác phẩm là những bông hoa sen đại diện cho hình ảnh của các cán bộ kiểm sát nhân dân cao đẹp mà giản dị, luôn yêu Ngành, yêu nghề Kiểm sát, tận tâm cống hiến trên mặt trận đấu tranh phòng, chống tội phạm, bảo vệ công bằng và lẽ phải. Bên cạnh đó, Đội thi sử dụng những gióng tre được kết nối vào nhau để làm điểm tựa nâng đỡ những đóa sen đang đua nhau khoe sắc. Thông qua hình ảnh cây tre, Đội thi muốn gửi gắm rằng các cán bộ kiểm sát cũng mang trong mình những nét đẹp bình dị, mộc mạc, kiên cường và bất khuất của con người Việt Nam, luôn cố gắng phấn đấu tiếp bước cha anh để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, tiếp nối những trang sử hào hùng của dân tộc. Thông điệp mà Đội thi muốn gửi đến cuộc thi thông qua tác phẩm của mình là hãy sống thật “cống hiến” bởi “Thước đo của đời người không phải thời gian mà là sự cống hiến”.

Tác phẩm dự thi với chủ đề “Cống hiến” của Viện 2

Viện 3 với tác phẩm “Tình yêu màu thiên thanh” tham dự Hội thi. Màu thiên thanh chính là màu áo mà các cán bộ kiểm sát mang trên mình. Qua tác phẩm, Đội thi mong muốn lan tỏa tình yêu với ngọn lửa xanh âm ỉ đến mọi người, để các đồng nghiệp luôn vững bước trên con đường đã chọn, dù có lúc khó khăn, có lúc mệt nhọc, có lúc vấp ngã, nhưng không bao giờ quên tại sao ta bắt đầu, không bao giờ tắt ngọn lửa trong tim, để mỗi ngày đi làm là một ngày vui, lật giở từng trang sách từng tờ hồ sơ lại thấy như hoa nở trong lòng.


Tác phẩm dự thi với chủ đề “Tình yêu màu thiên thanh”  của Viện 3

Đội thi Viện 4 mang đến Hội thi tác phẩm "Khát vọng Việt Nam" cũng lấy cảm hứng từ hoa sen. Điểm đặc biệt của tác phẩm này chính là 54 bông hoa sen, tượng trưng cho 54 dân tộc Việt Nam. Đội thi khéo léo kết hợp thêm cùng 9 đài sen liên kết chặt chẽ biểu trưng cho 63 tỉnh thành trên cả nước, trở nên một thể thống nhất mang dáng hình của một con thuyền lớn đang vươn mình ra khơi. Những bông hoa sen lớn, nhỏ cùng với đài sen bên lũy tre xanh, như lớp lớp thế hệ người Việt Nam đoàn kết một lòng, cùng chung khát vọng vươn xa ra ngoài thế giới.


Tác phẩm “Khát vọng Việt Nam”  của Viện 4

Kết thúc Hội thi, Ban Tổ chức đã trao giải nhất cho Đội thi Viện 3; giải nhì cho Đội thi Viện 2; giải ba cho Đội thi Viện 4; Đội thi Văn phòng được giải khuyến khích. Ngoài ra, Ban Tổ chức còn trao thêm một giải phụ cho cá nhân có phần thuyết trình hay nhất thuộc về Viện 2.

Đội thi Viện 3 nhận Giải nhất tại Hội thi


Hội thi cắm hoa nghệ thuật thực sự là sân chơi bổ ích, vui vẻ, phát huy tinh thần thi đua sôi nổi của các cán bộ, công chức, người lao động trong Viện cấp cao 1. Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực hướng tới kỷ niệm 62 năm ngày thành lập ngành Kiểm sát nhân dân (26/7/1960-26/7/2022) và kỷ niệm 07 năm ngày thành lập Viện kiểm sát nhân dân cấp cao tại Hà Nội.

 

Một số hình ảnh khác tại Hội thi:





Bài viết: Bùi Ninh  

Ảnh: Duy Tùng, Thùy Trang, Trà Giang, Cẩm Anh và Huyền Thương


Tin liên quan:

Trang: 1/9
Chuyển đến: