Tin hoạt động Viện cấp cao

Đoàn kiểm tra viện kiểm sát nhân dân cấp cao tại Hà Nội làm việc tại VKSND thành phố Hải Phòng, huyện An Dương và quận Hồng Bàng

(22/10/2019) | 0
Thực hiện Kế hoạch số 93/KH-VC1 ngày 28/02/2019 của Viện kiểm sát nhân dân cấp cao tại Hà Nội, từ ngày 07/10/2019 đến ngày 11/10/2019, đoàn kiểm tra của Viện kiểm sát nhân dân cấp cao tại Hà Nội do đồng chí Phạm Quốc Khánh – Phó Viện trưởng làm trưởng đoàn đã tiến hành kiểm tra công tác kiểm sát xét xử sơ thẩm, phúc thẩm án hình sự, dân sự, hành chính, kinh doanh thương mại và công tác văn phòng tại Viện kiểm sát nhân dân thành phố Hải Phòng.  

Hình ảnh làm việc tại Viện KSND thành phố Hải Phòng

 
Tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Thị Lan – Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân thành phố Hải Phòng trình bày tình hình tổ chức cán bộ của đơn vị; đồng chí Nguyễn Sơn Hà – Phó Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân thành phố Hải Phòng  báo cáo tóm tắt kết quả công tác kiểm sát phục vụ đoàn kiểm tra từ ngày 01/12/2017 đến 30/9/2019. Theo đó, Viện kiểm sát nhân dân thành phố Hải Phòng đã bám sát các Chỉ thị, kế hoạch, chương trình công tác và hướng dẫn của ngành đối với từng khâu công tác. Các chỉ tiêu đã đạt được đều bằng hoặc cao hơn so với chỉ tiêu, yêu cầu của ngành đưa ra, các phòng nghiệp vụ đã thực hiện nghiêm túc và đạt được nhiều kết quả tích cực, luôn chủ động trong công tác báo cáo thỉnh thị đối với những khó khăn, vướng mắc trong công tác, cũng như báo cáo đề nghị xem xét kháng nghị giám đốc thẩm những vi phạm được phát hiện lên Viện kiểm sát nhân dân cấp cao tại Hà Nội. Bên cạnh đó, đơn vị nhận thấy có một số hạn chế thiếu sót như còn án bị cấp trên hủy, sửa; một số bản án gửi cho Viện kiểm sát nhân dân cấp cao tại Hà Nội còn chưa kịp thời, quá thời hạn; chưa nghiên cứu sâu một số chuyên đề thuộc các lĩnh vực công tác…Đoàn công tác trực tiếp kiểm tra hồ sơ, sổ sách theo dõi các lĩnh vực xét xử án hình sự, dân sự, hành chính, kinh doanh thương mại, lao động và các báo cáo gửi Viện kiểm sát nhân dân cấp cao tại Hà Nội.

Hình ảnh Đoàn làm việc tại VKSND huyện An Dương


Ngày làm việc thứ ba, Đoàn đã tiến hành kiểm tra tại Viện kiểm sát nhân dân huyện An Dương. Tại đơn vị, đồng chí Lê Thị Bích Thủy – Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân huyện An Dương đã báo cáo tình hình tổ chức cán bộ cũng như các khâu công tác kiểm sát trong lĩnh vực kiểm tra. Theo báo cáo, đơn vị đã tích cực thực hiện các khâu công tác cũng như các chỉ tiêu, yêu cầu của ngành đề ra. Bên cạnh đó còn nhiều khó khăn như trụ sở xuống cấp, thiếu về trang thiết bị máy móc để phục vụ công tác kiểm sát cũng như công tác số hóa theo yêu cầu của ngành. Sau đó, Đoàn kiểm tra tiến hành trực tiếp kiểm tra một số hồ sơ, sổ sách trong công tác thực hành quyền công tố, kiểm sát xét xử án hình sự; công tác giải quyết các vụ, việc dân sự, kinh doanh thương mại của đơn vị; trao đổi và hướng dẫn những vướng mắc trong quá trình giải quyết từng vụ việc với Kiểm sát viên trực tiếp giải quyết.





Hình ảnh Đoàn làm việc tại VKSND quận Hồng Bàng 


Ngày 10/10/2019, Đoàn kiểm tra tiếp tục làm việc tại Viện kiểm sát nhân dân quận Hồng Bàng. Tiếp đón và làm việc với Đoàn kiểm tra, đồng chí Nguyễn Thị Bích Nga – Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân quận Hồng Bàng báo cáo tóm tắt tình hình của đơn vị, đánh giá những thuận lợi và khó khăn trong các khâu công tác đoàn kiểm tra yêu cầu. Qua kiểm tra hồ sơ, sổ sách của đơn vị, đoàn kiểm tra đã trao đổi, góp ý với các Kiểm sát viên, Kiểm tra viên trong việc xây dựng hồ sơ kiểm sát, cập nhật sổ sách, hướng dẫn trong áp dụng pháp luật đối với từng vụ, việc cụ thể.

Hình ảnh Đoàn kiểm tra VC1 kết luận sơ bộ đợt kiểm tra

Kết luận đợt kiểm tra, đồng chí Phạm Quốc Khánh – Phó viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân cấp cao tại Hà Nội, Trưởng đoàn kiểm tra đã sơ bộ kết luận, các đồng chí thành viên trong đoàn góp ý bổ sung và xin ý kiến giải trình của các phòng nghiệp vụ, các đồng chí lãnh đạo Viện kiểm sát nhân dân thành phố Hải Phòng để ban hành Kết luận chính thức. Đồng chí Nguyễn Quang Thành – Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân cấp cao tại Hà Nội ghi nhận những kết quả và thành tích của đơn vị Viện kiểm sát thành phố Hải Phòng và 02 đơn vị quận, huyện đã kiểm tra; đồng thời, đồng chí Viện trưởng VC1 mong muốn các đơn vị quận huyện và Viện kiểm sát nhân dân thành phố Hải Phòng tích cực hơn nữa trong trao đổi thông tin hai chiều với Viện kiểm sát nhân dân cấp cao tại Hà Nội./.

                                        Bài viết và ảnh: Diệu Nhân – Tuyết Minh

 


Tin liên quan:

Trang: 1/10
Chuyển đến: