Tin hoạt động Viện cấp cao

Viện kiểm sát nhân dân cấp cao tại Hà Nội tổ chức thành công Vòng Chung kết cuộc thi “Xây dựng sơ đồ tư duy trong báo cáo kết quả nghiên cứu án” trong năm 2024.

(26/7/2024) | 0

Thực hiện Chỉ thị số 01/CT-VKSTC ngày 18/12/2023 của Viện kiểm sát nhân dân tối cao về công tác Kiểm sát trong ngành Kiểm sát nhân dân năm 2024;  Kế hoạch số 107/KH-VC1 ngày 13/03/2024 của Viện kiểm sát nhân dân cấp cao tại Hà Nội (VC1) về việc tổ chức Cuộc thi “Xây dựng sơ đồ tư duy trong báo cáo kết quả nghiên cứu án” phúc thẩm, giám đốc thẩm, tái thẩm tại đơn vị; tăng cường và ứng dụng có hiệu quả công nghệ thông tin, chuyển đổi số vào công tác chuyên môn, nghiệp vụ; nâng cao hơn nữa chất lượng báo cáo kết quả nghiên cứu án, phục vụ tốt cho công tác chuyên môn, nghiệp vụ của VC1, đồng thời giúp cho Kiểm sát viên cao cấp được phân công Thực hành quyền công tố và kiểm sát xét xử các vụ án phúc thẩm, giám đốc thẩm, tái thẩm nắm bắt hồ sơ vụ án nhanh chóng, kịp thời, có cách nhìn tổng quát, toàn diện về nội dung vụ án, nhất là các vụ án do Ban chỉ đạo, án phức tạp, án dư luận xã hội quan tâm… phục vụ tốt cho công tác tranh tụng tại phiên tòa của các Kiểm sát viên, áp dụng công nghệ số phục vụ hoạt động nghiệp vụ kiểm sát, góp phần thúc đẩy công cuộc chuyển đổi số chung của ngành Kiểm sát nhân dân.

Trong thời điểm từ ngày 01/4/2024 đến ngày 07/4/2024, VC1 đã tổ chức Vòng sơ khảo cuộc thi với sự tham gia của 102 thí sinh là công chức đang công tác tại các đơn vị Viện nghiệp vụ và Văn phòng VC1, trong đó các thí sinh dự thi được tự chọn 01 đề thi về vụ án hình sự hoặc vụ án dân sự trong giai đoạn phúc thẩm đã được số hóa trong Bộ đề thi do Ban Chỉ đạo cuộc thi lựa chọn, đưa vào hệ thống mạng nội bộ, bảo mật theo đúng quy định.

Thông qua Vòng sơ khảo, Ban Giám khảo cuộc thi đã chấm điểm 102 bài thi, trong đó có 70 bài thi thuộc lĩnh vực án hình sự và 52 bài thi thuộc lĩnh vực án dân sự. Với tinh thần chủ động tự học, tự nghiên cứu, các thí sinh tham gia dự thi đã xây dựng các sơ đồ bài thi đa dạng, phong phú trên phần mềm Xmind; các bài thi đã thể hiện được tính bao quát, logic và đầy đủ nội dung cơ bản của vụ án; dễ hiểu, dễ nhớ, trình bày đẹp mắt và sáng tạo. Kết thúc Vòng Sơ khảo, Ban giám khảo đã lựa chọn được 18 bài thi của các thí sinh có chất lượng cao nhất để tiếp tục dự thi Vòng Chung kết.

Đ/c  Nguyễn Thanh Hải, Kiểm sát viên VKSND tối cao, Viện trưởng VC1

 phát biểu chỉ đạo tại Vòng Chung kết cuộc thi 


Các thí sinh tham dự cuộc thi Vòng Chung kết


                  

 Thí sinh dự thi Vòng Chung kết thuyết trình kỹ năng sơ đồ tư duy đối với vụ án dân sự

 

Vòng Chung kết cuộc thi được tổ chức vào ngày 23/7/2024. Tham dự và chỉ đạo Cuộc thi Vòng Chung kết có đồng chí Nguyễn Thanh Hải, Kiểm sát viên VKSND tối cao, Viện trưởng VC1 cùng các đồng chí Phó Viện trưởng các thành viên Ban Giám khảo; cùng toàn thể công chức đang công tác tại VC1 và 18 thí sinh dự thi Vòng Chung kết.


Phát biểu chỉ đạo tại cuộc thi, đồng chí Nguyễn Thanh Hải đã quán triệt mục đích, ý nghĩa của cuộc thi, đồng thời nhấn mạnh: đây là nhiệm vụ trọng tâm, quan trọng trong năm 2024 của VC1, là dịp tập thể lãnh đạo VC1 đánh giá, rà soát để kiểm tra năng lực, trình độ về ứng dụng công nghệ thông tin, tư duy tổng hợp, năng lực công tác của đội ngũ công chức để có những biện pháp, giải pháp đào tạo, bồi dưỡng phù hợp. Đồng thời, đồng chí Nguyễn Thanh Hải đã động viên, chúc các thí sinh tham dự thi luôn bình tĩnh, tự tin để hoàn thành tốt bài thi, chú ý đến vấn đề báo cáo án một cách ngắn gọn, dễ hiểu song cần phải đầy đủ nội dung và có tình tiết và có tính thuyết phục. Đồng thời đề nghị Ban Giám khảo làm việc một cách nghiêm túc, khách quan, chính xác và công tâm, qua đó kịp thời biểu dương, khen thưởng, nhân rộng những cá nhân có cách làm mới, sáng tạo, để mang lại hiệu quả cao nhất.



Các thành viên Ban Giám khảo cuộc thi tại Vòng Chung kết


Tại Vòng Chung kết, các thí sinh tham dự cuộc thi thực hiện thủ tục bốc thăm theo thứ tự, sau đó thực hiện việc thuyết trình báo cáo án bằng sơ đồ tư duy trước Ban Giám khảo. Trên cơ sở kỹ năng sử dụng máy tính và nội dung thuyết trình của các thí sinh, Ban giám khảo đã nhận xét, đánh giá, đặt các câu hỏi đối với từng thí sinh và chấm điểm. Kết quả trao giải cuộc thi sẽ được Ban tổ chức cuộc thi công bố trong thời gian tới.

                                   

                      Tin, ảnh: Duy Phương - Minh Huấn


Tin liên quan:

Trang: 1/11
Chuyển đến: